วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เนื้อผัดพริกไทยดำ กับเทคนิคการหั่นเนื้อไม่ให้เหนียว

เนื้อ(หมู)ผัดพริกไทยดำ
วันนี้เชฟสุรินทร์สอนทำเนื้อผัดพริกไทยดำ เป็นอาหารที่ทำไม่ยาก แต่มีเทคนิคเล็กน้อย เพื่อไม่ให้เนื้อเหนียว เคี้ยวได้ง่ายๆ นั้นคือเราต้องใช้เทคนิคในการหั่นเนื้อให้บางและหั่นตัดลายเส้นของเนื้อ จะทำให้เนื้อเคี้ยวง่ายขึ้นไม่เหนียว เรื่องเนื้อความจริงเป็นเมนูที่ผมไม่ทาน เลยเปลี่ยนจากเนื้อเป็นหมูซะเลย ก็ทานอร่อยถูกใจดีทีเดียว ส่วนอยากรู้ว่าเนื้อผัดพริกไทยดำ จากร้านอาหารครัวระเบียงปายจะหอมอร่อย น่าทานเพียงไร ต้องไปลองทำทานกันดูนะครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ เนื้อผัดพริกไทยดำ 
1 เนื้อวัวสันใน 300 กรัม หั่นเป็นชิ้นบางๆ เอาพังผืดออกให้หมด , กระเทียมสับ 1/2 ถ้วยตวง , รากผักชี 5 ราก , น้ำมันพืช 1/2 ถ้วยตวง , หอมหัวใหญ่หั่นแฉลบ 1 หัว , พริกไทยเม็ดทุบ 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา , พริกแดงหั่นเส้น 2 เม็ด , น้ำปลาสำหรับเคล้าเนื้อ 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำซุป 1/2 ถ้วยตวง

2 เนื้อนำมาหั่นเป็นชิ้นพอคำ เคล้ากับน้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ ทิ้งไว้ 15 นาที

3 ตำรากผักชี กระเทียม พริกไทยดำ พอแตก พักไว้

4 กระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันพืชลงไป ร้อนแล้วหรี่ไฟลง ใส่เนื้อลงไปทอดพอสุกเหลือง ใส่เครื่องที่ตำไว้ลงไปผัดจนหอม เติมน้ำซุปหากไม่มีใส่น้ำแทนก้ได้ แล้วใส่เครื่องปรุงมี น้ำปลา ซีอิ้วขาว น้ำตาลทราย  แล้วใส่หอมหัวใหญ่ตามลงไป เปิดไฟแรงๆ เพื่อเร่งรีดให้น้ำออกมาจากเนื้อ ตักขึ้นใส่จาน โรยหน้าด้วยพริกแดงเส้น

เทคนิคการทำ เนื้อผัดพริกไทยดำ 
เวลาหั่นเนื้อต้องหั่นทางขวางตัดเส้นเนื้อจะไม่เหนียว ถ้าหั่นเนื้อตามลายเส้น เนื้อจะเหนียว

ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วันนี้มีเทคนิคการหั่นเนื้อไม่ให้เหนียวจากภัตตาคารครัวระเบียงปายมาบอก ผ่านวิะีการทำ เนื้อผัดพริกไทยดำ ไปดูและทำกินกันดูนะครับ รับรองอร่อยมากถึงมากๆ