วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผัดหมูสับหนำเลี๊ยบ อาหารอร่อยทานคู่กับข้าวต้ม

หมูสับหนำเลี๊ยบ
วันนี้มีเทคนิคการทำ ผัดหมูสับหนำเลี๊ยบ จากเชฟสุรินทร์แห่งครัวระเบียงปาย เป็นอาหารที่ทำไม่ยาก เหมาะกับทานกับข้าวต้มเป็นอย่างมาก รสออกมันๆ เปรี้ยวๆ เข้ากันดีกับข้าวต้ม หรือจะทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็ไม่ได้ผิดกติกาแต่อย่างใด เทคนิคสำคัญของการทำอาหารเมนูนี้ คือต้องเอาหนำเลี๊ยบมาบี้ให้เข้ากันกับหมูก่อนเพื่อให้มันหมูเคลือบหนำเลี๊ยบไว้ชั้นหนึ่งก่อน เวลานำไปผัด หนำเลี๊ยบก้จะสุกได้โดยที่ไม่ไหม้เสียก่อน วิธีทำไม่ยาก ไปดูกันครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ ผัดหมูสับหนำเลี๊ยบ
1 เตรียม น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ , หมูบดติดมัน 5 ขีด , หนำเลี๊ยบบี้เอาแต่เนื้อ 10 เม็ด , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ , กระเทียมจีนซอยบางๆ 5 กลีบ , ต้นหอมซอย 1 ช้อนโต๊ะ

2 หมูสับและเนื้อหนำเลี๊ยบนำมาผสมให้เข้ากันก่อนในอ่างผสม

3 กระทะตั้งไฟใส่น้ำมันเปิดไฟแรง พอร้อนควันขึ้นใส่กระเทียมสับลงเจียวให้หอมเหลืองแล้วใส่หมูที่ผสมหนำเลี๊ยบลงไปผัดจนสุก เติมน้ำ 1/2 ถ้วยตวง น้ำเดือดแล้วใส่น้ำตาลทรายผัดจนเข้ากันดีแล้วตักขึ้นใส่จาน โรยหน้าด้วยกระเทียมจีนและต้นหอมซอย

เทคนิคการทำ ผัดหมูสับหนำเลี๊ยบ
หมูบดหรือหมูสับที่นำมาใช้ต้องใช้หมูติดมัน เนื้อที่ผัดจะนุ่มไม่แข็งน่าทาน ก่อนนำไปผัดต้องเอาหนำเลี๊ยบมาบี้ให้เข้ากันกับหมูบดก่อน เพราะถ้าเอาไปบี้กันในกระทะเลย มันหมูจะออกมาไม่ทัน ก็จะทำให้หนำเลี๊ยบไหม้
ข้อมูลโดย
ก้าวหน้าดอทคอม


ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย
สนใจไปทานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่
โทรศัพท์ 08-7173-7090 และ 0-5369-9774  เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.
ขอสงวนสิทธิ์ในการนำไปเผยแพร่ต่อ แต่ไม่สงวนสิทธิ์ในการนำไปทำอาหารนะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

วันนี้มีเทคนิคทำหนำเลี๊ยบผัดกับหมูสับกินกับข้าวต้ม ทำไม่ยาก พร้อมเรียนรู้เทคนิคการผัดที่จะไม่ทำให้อาหารไหม้ก่อนจะสุก