วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เคล็ดลับทำมะระผัดไข่ ให้สีสวยและไม่ขม

ทำมะระผัดไข่ ให้สีสวยและไม่ขม
มะระผัดไข่สีสวยและไม่ขม วันนี้มีเคล็ดลับนำมะระมาทำอาหารให้อร่อย  ปกติก็รู้กันอยู่แล้วว่ามะระมันดีต่อสุขภาพโดยเฉพาะกับผู้ที่เริ่มมีประสบการณ์ชีวิตนานแต่มันขม  จะขมมากขมน้อยก็ว่ากันไป มีเคล็ดลับง่ายๆ ในการลดหรือกำจัดความขมของมะระ ที่เชฟสุรินทร์สอนตั้งแต่การเลือกซื้อมะระ จนถึงการกำจัดความขมในมะระ แล้วยังมีทริคเล็กๆ  ที่ไม่ให้ความขมของมะระออกมาปนกับอาหาร เรียกว่าไม่เรียนไม่รู้ ไม่ดูไม่เห็น ความรู้ในการทำอาหารที่เรียนจากเชฟสุรินทร์ไม่มีวันหมดจริงๆ วันนี้เชฟสอนการทำ มะระผัดไข่  ที่แทบไม่เจอความขมมีแต่ความอร่อย อยากรู้ว่าต้องทำอย่างไร ไปดูกันครับ
ส่วนประกอบทำมะระผัดไข่
ส่วนประกอบและวิธีทำ มะระผัดไข่
1 มะระ 1 ลูก หนักประมาณ 3 ขีด ตัดหัวและตัดก้นทิ้ง ผ่าตรงกลางตามยาว ใช้ช้อนขูดไส้ทิ้งไป แล้วหั่นตามขวางหนาประมาณ 1/2 เซนติเมตร นำไปเคล้ากับน้ำเกลือ แล้วนำไปลวกในน้ำเดือดจัดๆ พอให้มะระเริ่มเปลี่ยนสี เพื่อกำจัดความขมออกไป ตักขึ้นมาแล้วรีบแช่น้ำเย็นคลายร้อน แล้วตักขึ้นวางบนตระแกรงพักไว้
ทำมะระผัดไข่ ให้อร่อยและไม่ขม
2 ไข่ไก่ 2 ฟอง ตีให้เข้ากัน ใส่เกลือ 1/2 ช้อนชา , พริกไทย 1/2 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ , ตีให้เข้ากัน พักไว้
ผัดไข่ให้เซ็ตตัวก่อนใส่มะระลงไปผัด
3 น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ ใส่กระทะตั้งไฟ ใส่กระเทียบสับ 5 กลีบลงผัดให้หอม เปิดไฟแรงๆ เทไข่ที่เตรียมไว้ลงไปผัด พอไข่เริ่มรัดตัวใส่มะระลงไปผัดต่อ สุกแล้วตักขึ้นใส่จาน โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว 1 ช้อนโต๊ะ

ใส่มะระที่ลวกแล้วลงไปผัด
เคล็ดลับการทำ มะระผัดไข่
เวลาซื้อมะระ ต้องเลือกที่ร่องใหญ่ๆ จะไม่ค่อยขม




























1 มะระต้องเลือกลูกที่มีร่องใหญ่ๆ จะไม่ค่อยขม
ตีไข่พร้อมเครื่องปรุง  และนำมะระแช่ในน้ำเกลือ
2 มะระก่อนนำไปผัดต้องนำไปลวกก่อนเพื่อลดความขม และทันทีที่ลวกพอเปลี่ยนสีต้องรีบแช่น้ำเย็นเพื่อลดความร้อนไม่ให้มะระมีสีคล้ำ

3 มะระห้ามใส่ลงไปผัดพร้อมไข่เลย เพราะไข่จะรัดตัวทำให้ความขมของมะระโดนไข่รัดไว้จะทำให้ให้เวลาทานยังเจอรสขมอยู่ และมะระผัดนานๆ อาจจะเละ ต้องผัดจนไข่รัดตัวก่อนแล้วค่อยใส่มะระลงไปผัดทีหลัง ความขมจะแทบไม่มีเหลือเลย  

ติดตามสาระดีๆ อีกมากมายได้ที่ www.rkatour.com
สามารถสมัครเป็นเพื่อนทางไลน์ หรือช่องทาง https://lin.ee/dcUb0ed จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ๆ และ โปรโมชั่นทัวร์โดนๆ ที่อัพเดทกันทุกวัน รวมทั้งติดตามโครงการบ้านพักสำหรับวันเกษียณอายุที่จะทำห้คุณมีความสุขในทุกๆ วัน

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

1 ความคิดเห็น:

www.rkatour.com กล่าวว่า...

มะระ ผักขมๆ ที่หลายคนไม่ชอบ วันนี้มีเทคนิคนำมะระมาทำอาหารให้อร่อย ไม่มีความขมเหลืออยู่เลย ที่สำคัญสีสวยน่าทานด้วย