วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กุ้งนึ่งกระเทียม อาหารทำกินไม่ยาก ที่อร่อยได้ด้วยไมโครเวฟ

กุ้งนึ่งกระเทียม อาหารที่ไมโครเวฟก็ทำกินได้อร่อย
ไมโครเวฟ ที่มีอยู่ในครัว หลายคนซื้อแล้วก็เอามาวางไว้เฉยๆ นานๆ จึงจะหยิบจับใช้งานซักครั้ง บ้างก็แค่เอามาไว้อุ่นอาหารเฉยๆ แต่ความจริงเราสามารถนำเตาไมโครเวฟมาประยุกตืทำอาหารได้เยอะแยะมากมายทั้งกับข้าวคาวหวานเลยทีเดียว สำหรับพ่อครัวแม่ครัวจานด่วนที่อัตคัตเครื่องไม้เครื่องมือ ถ้าเราไม่ได้ทำอาหารเอาจริงเอาจัง และทำอาหารรับประทานกันบ่อยๆ ก็ไม่จำเป็นต้องไปซื้อไปหาอุปกรณ์หลายๆ อย่างให้เปลืองตังค์ที่หาได้มากเท่าไรก็ไม่ค่อยพอใช้ซักที เอาเตาไมโคเวฟนี่แหละครับมาประยุกต์ใช้งาน วันนี้ได้วิธีทำกุ้งนึ่งกระเทียมด้วยเตาไมโครเวฟ ทำง่าย อร่อย รับรองว่า พ่อครัวมือใหม่อย่างผมและอย่างคุณ ทำกินเองได้สบายมาก


ส่วนประกอบและวิธีทำ กุ้งนึ่งกระเทียม

1 เตรียม กุ้งสดคัดเลือกตัวใหญ่ๆ 300 กรัม ปอกเปลือกผ่าหลัง ดึงเส้นดำออก , กระเทียมสับหยาบ 2 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ , ต้นหอมหั่นท่อน 1 ต้น , น้ำมันงา 1/2 ช้อนโต๊ะ , พริกไทยดำป่น นิดหน่อย

2 วางกุ้งใส่ในจาน , ผสมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วราดบนตัวกุ้ง ปิดฝาครอบกุ้ง แล้วนำเข้าไมโครเวฟ ใช้ไฟที่ระดับ High นานประมาณ 4 นาที สังเกตุกุ้งสุกดีแล้ว ยกออกมาแต่งจานให้สวยงาม เสริฟได้เลย

เคล็ดลับในการทำ กุ้งนึ่งกระเทียม

การใช้ไมโครเวฟปรุงอาหารเมนูนี้ ต้องมีน้ำเลี้ยงข้างจานหรือใต้จาน เพราะถ้าไม่มีน้ำเลี้ยง อาหารที่สุกจะแห้งแข็ง ไม่อร่อย น้ำมันงาที่ใส่ลงไปเพื่อทำให้กุ้งดูฉ่ำนุ่มและหอมน่ากินยิ่งขึ้น

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ
www.9nha.com

ไม่มีความคิดเห็น: