วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

บ้านพักริมทะเลให้เช่าและขาย เติมฝันเติมพลังให้ชิวิตมีความสุขยิ่งๆ ขึ้น

วันนี้ขออนุญาตนอกเรื่อง 1 วัน กับความเห็นส่วนตัวของผมเองเกี่ยวกับการอยู่อาศัยทั้งในเมืองและในชนบท ที่ผมเองก็สัมผัสมาอย่างยาวนานทั้ง 2 รูปแบบ เมื่อก่อนผมก็เคยอยู่ในสังคมเมืองที่อะไรก็รีบเร่งไปหมด กินก็รีบ เดินทางก็รีบ ทำงานก็ยังต้องรีบ มีอย่างเดียวที่รีบไม่ได้คือการเดินทาง เพราะต่างคนต่างรีบ เลยติดอยู่บนถนนอึดอัดไปหมด แต่นั่นก็แลกกับความสะดวกสบายหลายๆ อย่าง ที่นึกดูให้ดีแล้วสังคมเมืองดีกว่าสังคมชนบทในเรื่องของการมีเรื่องให้จ่ายเงินเยอะแยะ ทั้งการช็อปปิ้ง หรือการซื้อความสุขแต่นั้นก็แลกกับการที่หาเงินได้แทบไม่พอใช้   แต่นอกเหนือจากนั้นผมกลับมองไม่เห็นเลยว่า ในเมืองดีกว่าชนบทอย่างไร ชนบทไม่มีรถติด ไม่มีมลภาวะจากโรงงานอุตสาหกรรม ไม่มีเสียงรถที่วิ่งกันขวักไขว่ ไม่มีกลิ่นควันรถที่แพร่กระจายอยู่ทุกอณูของอากาศ  ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะพอบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า สุขภาพทั้งทางกายและจิตใจของคนชนบทมีโอกาสที่จะดีกว่าคนเมืองแน่ๆ นอกจากนั้นคนชนบทยังมีโอกาสอยู่อาศัยในบ้านที่ใหญ่กว่า มีที่ดินมากกว่า เพราะอะไรนะหรือครับ ก็ค่าครองชีพ ค่าอะไรต่อมิอะไร มันถูกกว่ากันเยอะนะซิครับ ในชีวิตประจำวันของผมทุกวันนี้แทบไม่มีรายจ่ายอะไรเลยยกเว้นซื้ออาหารกิน กับซื้อความสุขให้ชีวิตเท่าที่อยากจะได้  ถึงแม้ว่าจะมีรายได้ไม่มาก แต่กลับมีเงินเหลือเก็บ แปลกดีไหมครับตอนอยู่ในเมืองมีช่องทางหาเงินเยอะแยะเต็มไปหมด แต่เงินไม่เคยเหลือติดบัญชีเลย


ผมได้มาซื้อที่ดินแปลงเล็กๆ ริมหาดสำเร็จ อยู่ที่อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหาดที่ยังคงเงียบสงบ และคงเป็นเช่นนี้ไปอีกนานแสนนาน ถึงแม้ว่าจะมีแนวโน้มว่าหาดสำเร็จแห่งนี้จะได้รับการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่เจ้าของที่ดินบริเวณนี้เรียนตรงๆ ว่าส่วนใหญ่ไม่มีใครคิดขายหรือพัฒนาที่ดิน(เพราะเขาก็มีฐานะดีกันอยู่แล้ว)  ด้วยความที่เป็นคนชอบทะเลโดยส่วนตัว และชอบบรรยากาศที่เงียบสงบ และชอบความอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรสัตว์น้ำชายฝั่งของหาดสำเร็จ ทั้งๆ ที่มีบ้านอาศัยอยู่แล้ว แต่ก็ยังไปสร้างบ้านพักสำหรับตากอากาศหลังเล็กๆ ไว้ไปนอนเล่นและพักผ่อนริมทะเลอีก 1 หลัง ไปนั่งดูทะเลเกือบทุกวัน เพื่อชาร์จความสดชื่นให้ร่างกายและจิตวิญญาณของผมเอง(เวอร์ไปไหมเนี่ย) แต่ผมรู้สึกมาตลอดว่าความคิดดีๆ และพลังในตัวของผมที่ทำให้สามารถทำอะไรที่ใหญ่โตมากขึ้นเรื่อยๆ ก็มาจากความเงียบ สงบของสถานที่ และมุมมองที่กว้างไกลและบรรยากาศดีๆ ของทะเลนี่แหละครับ  นอกจากนั้นผมยังได้ใช้พลังอันยิ่งใหญ่ของธรรมชาติมาสร้างความสุขให้ชีวิตเพิ่มขึ้นอีกโดยนำพลังงานจากแสงแดดและลมทะเลที่มีอย่างเหลือเฟือมาผลิตเป็นไฟฟ้าใช้ภายในบ้านแบบ 100% โดยผ่านโซล่าเซลและกังหันลมผลิตไฟฟ้า จนมีคนมาติดต่อขอดูงานเยอะแยะเต็มไปหมด ทั้งๆ ที่บ้านหลังนี้ยังสร้างไม่เสร็จเลย

มีหลายคนชอบยุหรือแนะนำให้ผมใช้ที่ดินของผมที่ยังว่างอยู่ทำรีสอร์ทซะเลย ซึ่งเรียนตามตรงว่าคงไม่ทำรีสอร์ทแน่ๆ เพราะขี้เกียจวุ่นวาย แต่ก็เริ่มสนใจว่าอาจจะทำบ้านสำหรับพักผ่อนหรืออยู่อาศัยจริงๆ สำหรับคนที่สนใจและชอบทะเลแบบผม ให้มาเช่าอยู่อาศัยแบบระยะยาวกันเลย จะเป็นรายเดือนรายปีและค่าเช่าเท่าไรนั้น บอกตรงๆ ว่ายังไม่ได้คิด คงขึ้นอยู่กับรูปแบบของบ้านและพื้นที่ที่ใช้ในการสร้างบ้าน จะว่าโยนหินถามทางก็ไม่เถียงครับ ถ้าใครสนใจบ้านสำหรับการพักผ่อนหรืออยู่อาศัยในบรรยากาศริมทะเล ก็สามารถโทร. มาคุยกันได้ที่ 089-025-9929 ถ้ามีคนสนใจจริงจัง ไม่แน่ ผมอาจจะสร้างบ้านพักเพิ่มขึ้นมาในพื้นที่ริมทะเลของผมสำหรับให้เช่าระยะยาวขึ้นมาจริงๆ ในเร็ววันนี้ก็ได้ แต่คงสร้างได้ไม่กี่หลังหรอกครับ เพราะบอกแล้วว่าผมซื้อที่ดินได้แค่แปลงเล็กๆ เท่านั้นเอง

ถ้าใครสนใจอยากมีบ้านพักริมทะเล ไม่ต้องทุ่มทุนซื้อที่ดินแพงๆ และหาเงินก้อนใหญ่ๆ มาสร้างบ้านอีกที เพียงจ่ายค่าเช่าบ้านรายเดือนหรือรายปีก็มีบ้านพักสบายๆ ในบรรยากาศริมทะเลให้เข้าพักใช้ประโยชน์ได้ทันที และเช่นเคยครับสำหรับคนที่ติดตามผลงานของผมมาตลอดจะทราบดีว่า  โอกาสมักจะเป็นของคนที่ไขว่คว้าก่อนคนอื่นเสมอ ดังนั้นถ้าคุณคิดจะหาบ้านสำหรับการพักผ่อนระยะยาว ในบรรยากาศริมทะเล และชอบบรรยากาศของหาดสำเร็จ  ก็ลองโทร.มาคุยกันนะครับที่ โทร. 089-025-9929  ไม่แน่ถ้าเราจูนกันลงตัว ผมอาจจะสร้างบ้านให้คุณในแบบที่คุณต้องการก็ได้ และเมื่อในเร็วๆ นี้มีเจ้าของที่ดินที่หาดละแม กำลังจะขายที่ดินริมทะเลด้วยเหตุผลจะย้ายไปอยู่ที่ กทม.เพื่ออยู่กับลูกหลานเพราะเขาสูงอายุมากแล้ว  ไม่แน่ผมอาจจะสนใจซื้อแล้วนำมาสร้างบ้านพักริมทะเลขายก็ได้ ถ้ามีคนสนใจโครงการที่ผมคิดอย่างจริงๆ จังๆ


มาถึงวันนี้ ผมได้ซื้อที่ดินริมทะเลแปลงใหม่มาจัดสรรที่ดินเป็นแปลงละ 100 ตารางวา ขายเป็นที่ดินเปล่า และสร้างบ้านตากอากาศริมทะเลขายบนพื้นที่เริ่มต้นที่ 30 ตารางวา ใครที่สนใจที่ดินเปล่าริมทะเล หรือต้องการมีบ้านพักตากอากาศริมทะเล สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://www.greenhousethailand.com/sellgreensealand9.html
ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ


ไม่มีความคิดเห็น: