วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557

พิซซ่าขนมปังหน้าไข่คน อาหารอร่อยแบบประยุกต์ ทำกินไม่ยาก

พิซซ่าขนมปัง
ช่วงนี้ใกล้เทศกาลสงกรานต์เข้ามาทุกที หลายๆ คนก็มีแผนจะไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ปู่ย่าตายาย เพราะเป็นวันหยุดยาว วันนี้เลยขอแนะนำวิธีทำพิซซ่าขนมปังหน้าไข่คน พิซซ่าแบบง่ายๆ อร่อยๆ เอาไว้ต้อนรับแขกตัวน้อยๆ ที่กำลังจะเดินทางมาเยี่ยมเยือน ว่า ตัวเราเองก็ทำอาหารอร่อยๆ พิสดารๆ ทันสมัยเป็นกับเขาเหมือนกัน แถมเป็นอาหารในแบบที่ประยุกต์ที่อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อและวิธีทำก็ไม่ยาก ชวนแขกตัวน้อยๆ ของเราให้มาช่วยกันทำแบบมีส่วนร่วมก็ยังไหว ไปดูวิธีทำกันได้เลยครับ


ส่วนประกอบและวิธีทำ พิซซ่าขนมปังหน้าไข่คน
1 เตรียม ขนมปัง 4 แผ่น , ไข่ไก่ 2 ฟอง , หมูสับ 1/2 ถ้วย , มะเขือเทศหั่นเต๋าเล็ก  2 ลูก , เชดดาร์ซีส 3 แผ่น , เนยสดชนิดเค็ม 2 ช้อนโต๊ะ , ซอสมะเขือเทศ 1/2 กระป๋อง , เกลือ พริกไทยป่นและเชดดาร์ชีสหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ สำหรับปรุงรสอย่างละเล็กน้อย ออริกาโนและพาร์สลีย์สับสำหรับแต่งหน้าพิซซ่า

2 นำขนมปังเข้าอบหรือปิ้งให้กรอบ ใส่จานพักไว้ก่อน ถ้าปิ้งขนมปังให้ใช้มีดขูดรอยดำออกให้หมด

3 ตอกไข่ตีให้เข้ากัน ใส่เชดดาร์ชีสลงไป 2 แผ่น คนให้เข้ากัน  กระทะตั้งไฟ ใส่เนยลงไปผัดให้ละลายก่อนแล้วใส่ไข่ที่ผสมไว้ลงไป พอไข่เริ่มแข็งตัวค่อยๆ คนเบาๆจนไข่สุก ตักแบ่งเป็น 4 ชิ้นเท่าๆ กัน  นำไปวางบนขนมปังชิ้นละแผ่น

4 นำหมูสับใส่ลงไปผัดในกระทะที่ทอดไข่ต่อได้เลย พอหมูเริ่มสุก ก็ใส่ซอสมะเขือเทศลงไปผัดพอสุกดีแล้ว ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย   เสร็จแล้วตักวางลงไปบนแผ่นขนมปังทับไข่ที่วางไว้แล้ว นำเชดดาร์ชีสที่เหลือมาโรยหน้า แล้วโรยหน้าด้วยเชดดาร์ชีสที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ตกแต่งหน้าพิซซ่าด้วยมะเขือเทศชิ้นเล็กๆ นำเข้าอบประมาณ 7 นาที เอาออกมา โรยหน้าด้วยออริกาโนและพาร์สลีย์เล็กน้อย เสริฟรับประทานตอนร้อนๆ ได้เลย

ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: