วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563

ไตปลาทรงเครื่องสูตรเด็ด

ผัดไตปลาทรงเครื่อง
ไตปลาทรงเครื่องสูตรเด็ด
ไตปลาเป็นอาหารที่นิยมทางภาคใต้ แต่ปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ทั่วไปแทบทุกภาคของไทยเพราะการเคลื่อนย้ายของประชากรและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอาหารการกิน เมนูวันนี้เป็นเมนูการนำไตปลามาผัดกับสมุนไพรนานาชนิด นอกจากเพิ่มคุณค่าทางอาหารแล้วยังเป็นเมนูอร่อยที่รับรองได้ว่ารสชาติเด็ดสะแด่วเจริญอาหารได้อีกหลายมื้อแน่ๆ




ส่วนประกอบและวิธีทำไตปลาทรงเครื่อง

1 เตรียมวัตถุดิบมี ไตปลาอย่างดี 2.5 ช้อนโต๊ะ , กะทิ 1 กล่อง , ส่วนประกอบของสมุนไพรมี กระชาย ข่า หอมแดง กระเทียม พริกขี้หนู ตะไคร้ ปริมาณกะเอาตามชอบ ยิ่งเยอะยิ่งดี นำมาหั่นซอยให้ละเอียดให้ได้รวมซักประมาณ 1 จาน



2 กะทำนำไปตั้งไฟให้เดือด ใส่ไตปลาลงไปคนให้ละลายเข้ากัน จากนั้นเทส่วนผสมสมุนไพรทั้งหมดลงไปผัดด้วยไฟกลางค่อนมาทางอ่อน จนอาหารเริ่มงวดแห้งก็ฉีกใบมะกรูดลงไปซัก 3-4 ใบ เพื่อเพิ่มกลิ่นหอม ผัดให้เข้ากันอีกทีก็ปิดไฟยกลงจากเตา

3 เตรียมน้ำมะนาวใส่ถ้วยประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ตักไตปลาผัดจากในกระทะประมาณ 3 ช้อนโต๊ะมาใส่ในถ้วยน้ำมะนาว คลุกให้เข้ากัน เสริฟพร้อมข้าวสวยและผักเคียงเยอะๆ แต่ถ้าไม่ชอบทานเปรี้ยวก็อาจจะเพิ่มสัดส่วนของไตปลาผัดหรือลดน้ำมะนาวก็ได้

4 ส่วนไตปลาผัดที่เหลือ ให้ทิ้งไว้ให้เย็นก่อน แล้วตักใส่กระปุกปิดฝาเก็บไว้ในตู้เย็นไว้ได้นาน อยากจะทานเมื่อไรก็ตักแบ่งมาอุ่นให้ร้อนแล้วผสมกับน้ำมะนาวกินได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

เคล็ดลับการทำไตปลาผัดแห้งทรงเครื่อง

น้ำมะนาวรอผสมไตปลาผัด
ไตปลามีรสชาติเค็มจัด  ดังนั้นเราจะใช้กะทิประมาณ 3 เท่าของปริมาณไตปลา เมนูนี้เน้นปริมาณของผักสมุนไพรทั้งข่า กระชาย ตะไคร้ หอมแดง ยิ่งใส่เยอะยิ่งอร่อย ส่วนพริกขี้หนูและกระเทียมก็ใส่ลงไปในปริมาณตามชอบ เวลาทานต้องเน้นทานกับข้าวสวยร้อนๆ และผักเคียงเยอะๆ ยิ่งได้รสชาติและความอร่อย

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/ 07054

ไม่มีความคิดเห็น: