วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2563

ไอติมไข่หวาน

ไอติมไข่หวาน
ย่างเข้าสู่วันที่ 3 เดือนเมษายน ปี 2020 เป็นปีที่อากาศค่อนข้างจะร้อนมาก แต่ก็ยังไม่วิกฤตเท่าความรุนแรงของการระบาดและติดเชื้อจากโควิท19 จนกระทั่งรัฐบาลทั่วโลกต้องมีมาตรการให้ประชาชนเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยที่มีมาตรการที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ในการกักตัว ซึ่งก็ต้องร่วมมือไปด้วยกันเพราะต้องช่วยกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือทำให้วิถีชีวิตของคนส่วนใหญ่เปลี่ยนไป จากการที่ไปหาอะไรกินนอกบ้านสะดวกสบายก็ต้องวางแผนใหม่เรื่องอาหารการกิน  อาหารหลักก็แนะนำไปเยอะแล้ว วันนี้เรามาทำเมนูอาหารหวานดับร้อนที่ทำง่ายมาก เชื่อว่าทุกคนทำได้สบายมากกับเมนูไอติมไข่หวาน ไปดูวิธีทำกัน
ส่วนประกอบและวิธีทำไอติมไข่หวาน
1 เตรียม ไข่ไก่หรือไข่เป็ด , น้ำตาลทราย , เกลือป่น แต่ถ้าชอบกลิ่นหอมอาจจะใช้ใบเตยและขิงด้วยก็ได้

2 ต้มน้ำให้เดือด ใส่เกลือป่นลงไปเล็กน้อยจากนั้นค่อยๆ เติมน้ำตาลทรายลงไปคนจนละลายแล้วเติมน้ำตาลไปเรื่อยๆ กะความหวานตามชอบ

3 พอได้น้ำเชื่อมหรือน้ำหวานที่มีความหวานตามต้องการ ก็หรี่ไฟลงใช้ไฟอ่อนๆ พอให้น้ำเชื่อมเดือดปุดๆเล็กน้อย ไม่ร้อนมากเกินไป ต่อยไข่ใส่ลงไปทีละลูก พอไข่เริ่มสุกรัดตัวก็ตักใส่ถ้วยเล็กๆ ฟองละ 1 ใบ แล้วค่อยต่อยไข่ใบใหม่ใส่ลงไป ทำจนได้ไข่หวานครบตามต้องการ พักทิ้งไว้ให้เย็นก่อน

4 นำถ้วยไข่หวานที่พักไว้จนเย้นดีแล้ว เข้าแช่ในช่องฟรีซของตู้เย็นประมาณ 1-2 ชั่วโมง พอให้ไข่หวานจับตัวเย็นพอประมาณไม่ถึงกับเป็นก้อนน้ำแข้ง ก็เอาออกมาเสริฟได้เลย

เคล็ดลับการทำไข่หวานให้น่ากิน
1 ไข่ที่ใช้ จะต้องเป็นไข่ใหม่ จะทำให้ไข่จับตัวเป้นก้อนน่ากิน
2 เกลือที่ใส่ลงไปเล็กน้อย นอกจากปรับรสชาติแล้วเพื่อให้ไข่รัดตัวได้ง่ายขึ้นเวลาทำไข่หวาน
3 หากต้องการดับกลิ่นคาว หรือเพิ่มความหอมโดยการใส่ขิงและใบเตย ให้หั่นเป็นฝอยต้มกับน้ำเดือด แล้วตักทิ้งก่อนที่จะใส่น้ำตาลลงไปทำน้ำเชื่อม
4 ถ้าต้องการให้ไข่หวานรัดตัวเป็นก้อนสวยๆ น่ากิน ต้องใส่ไข่ขณะน้ำเชื่อมไม่เดือดมาก โดยการใช้ช้อนวนน้ำเชื่อมก่อน แล้วใส่ไข่ลงไป น้ำเชื่อมที่หมุนวนจะรัดให้ไข่เป้นก้อนอยู่ตรงกลาง หรือถ้าไม่ถนัดจะต่อยไข่ใส่ทัพพีแล้วจุ่มลงไปในหม้อน้ำเชื่อมก็ได้

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/ 07054

ไม่มีความคิดเห็น: