วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ผัดพริกแกงหมูกับสับปะรดให้น่ากิน

ผัดพริกแกงหมูกับสับปะรด
 เคล็ดลับผัดพริกแกงหมูกับสับปะรด

ผัดพริกแกงราดข้าวเชื่อว่าเป็นเมนูอาหารตามสั่งยอดฮิตอีกหนึ่งเมนูที่นิยมรับประทานมากพอๆ กับ ผัดกระเพราราดข้าว กินบางร้านก็อร่อยมาก บางร้านก็แค่พอกินได้ สาเหตุอย่างหนึ่งอาจจะเป็นเพราะรสชาติไม่ถูกปาก ผมเองโดยส่วนตัวชอบกินผัดพริกแกงแห้งๆ หอมกลิ่นพริกแกงชัดๆ ไม่ชอบที่มีน้ำผัดแฉะ ดังนั้นหลังๆ จึงนิยมทำกินเองถูกปากกว่ากินที่ร้านเป้นส่วนใหญ่ ส่วนรสชาติของผัดพริกแกงจะให้แซ่บขนาดไหนก็อยู่ที่น้ำหนักมือในการใใส่เครื่องปรุงแล้วละครับ

เตรียมเนื้อหมู ผัดพริกแกง
ส่วนประกอบและวิธีทำผัดพริกแกงหมูกับสับปะรด
1 เตรียมเนื้อหมูเลือกที่ติดมันหรือเนื้อสามชั้นเวลาผัดแล้วจะได้เนื้อหมูที่นุ่มกว่าใช้เนื้อแดงล้วนๆ , พริกแกง , สับปะรดเลือกที่ไม่ฉ่ำเกินไป ทุกอย่างปริมาณตามชอบ

ผัดพริกแกงหมูกับสับปะรด
2 กระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันพืชลงไปละเลงเคลือบให้ทั่วกระทะก่อน พอน้ำมันร้อนดีแล้วก็เทน้ำมันออกเหลือติดไว้นิดหน่อยพอไม่ใให้อาหารติดกระทะ แล้วใส่พริกแกงลงไปผัดให้สุกหอมก่อน ความร้อนจะทำให้กลิ่นหอมและน้ำมันที่อยู่ในพริกแกงออกมาชัดเจนน่ากินขึ้น แล้วค่อยใส่เนื้อหมูลงไปผัด

3 เมื่อเนื้อหมูเริ่มสุก ก็ใส่สับปะรดลงไปผัดพอเข้ากันก็ชิมรสดู ปรุงรสตามใจชอบแล้วตักใส่จานได้เลย

วิธีง่ายๆ ในการทำผัดพริกแกงให้อร่อย
เคล็ดลับสำคัญในการผัดพริกแกง
1 เราจะไม่ใช้น้ำมันในการผัดแต่จะใช้แค่เคลือบกระทะพอให้อาหารไม่ติดกระทะเท่านั้น 
2 ต้องระวังถ้าเป้นพริกแกงที่ซื้อมาจากตลาด ส่วนใใหญ่เขาจะใส่เกลือลงไปเพื่อป้องกันพริกแกงบูดเร็ว จึงมีความเค็มแทรกอยู่ รวมทั้งสับปะรดมีรสชาติไม่แน่นอน เปรี้ยวบ้างหวานบ้าง ดังนั้นก็ควรเลือกที่ชอบ และชิมรสก่อนปรุงดีที่สุด
3 เนื้อหมูอย่ากังวลว่าจะไม่สุกจนผัดนานเกินไป เพราะจะทำให้มันหมูออกมามากหรือถ้าใช้เนื้อแดงล้วน เนื้อจะหดและเหนียวขึ้น ให้นึกถึงเวลาเราย่างหมูกระทะ ย่างแป๊บเดียวก็สุก การผัดเราใช้ไฟแรงกว่าย่างหมูเยอะ ดังนั้นผัดแค่เนื้อหมุพอสุกก็พอ ให้สังเกตุจากสีของเนื้อหมูก็ได้ ยิ่งเราหั่นชิ้นบางหมูก็จะยิ่งสุกเร็ว

ติดตามเคล็ดลับการทำอาหารดีๆ อีกเยอะแยะมากมาย ได้ที่ www.rkatour.com

ไม่มีความคิดเห็น: