วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เห็ดชิเมจิผัดน้ำมันหอย

เห็ดชิเมจิผัดน้ำมันหอย

เห็ดชิเมจิผัดน้ำมันหอย

ทุกวันนี้กระแสรักสุขภาพกำลังมาแรง แต่แน่นอนว่าถ้าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพและอร่อยด้วยยิ่งน่ากินมากขึ้น เห็ดเป็นอาหารดปรตีนชนิดหนึ่งที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เห็ดกินได้มีหลายชนิด เห็ดชิเมจิก็เป็นหนึ่งในเห็ดกินได้ที่นำมาปรุงอาหารได้อร่อย

เห็ดผัดน้ำมันหอย
ส่วนประกอบและวิธีทำเห็ดชิเมจิผัดน้ำมันหอย

1 เตรียม เห็ดชิเมจิ 250 กรัม , น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 

ผัดน้ำมันหอย

2 กระทะยกขึ้นตั้งไฟใส่น้ำมันพืชลงไปเคลือบกระทะให้ทั่วแล้วเทออกให้เหลือติดกระทะนิดหน่อยก็พอ จากนั้นใส่น้ำมันหอยลงไปผัดให้สุกหอมก่อน แล้วใส่น้ำตาลทรายลงไปผัดให้ละลายเข้ากัน จากนั้นเปิดไฟแรงขึ้นใส่เห็ดชิเมจิลงไปผัดเร็วๆ คลุกเคล้ากับเครื่องปรุงในกระทะให้ทั่ว พอเห็ดเริ่มสุกนิ่มก็ยกขึ้นจากเตาตักใส่จานเสริฟได้เลย

เห็ดผัดน้ำมันหอย
เคล็ดลับการทำเห็ดชิเมจิผัดน้ำมันหอย

1 เมนูนี้ถ้าผัดแห้งๆ จะหอมและอร่อยกว่าการผัดให้แฉะ ดังนั้นเราต้องใช้เทคนิคเคลือบกระทะด้วยน้ำมันก่อน เพื่อป้องกันอาหารติดกระทะ

2 น้ำมันหอยถ้าไม่สุกจะมีกลิ่นคาวเล็กน้อยเฉพาะตัวแต่ถ้าทำให้สุกจะมีกลิ่นหอมน่ากิน ถ้าเราใส่น้ำมันหอยลงไปผัดทีหลัง น้ำมันหอยที่ติดอยู่ตามซอกเล็กๆ ของอาหารอาจจะโดนความร้อนไม่พอที่จะสุกได้ทั่วถึง ดังนั้นเราจึงใส่น้ำมันหอยลงไปผัดให้สุกก่อนก็จะมั่นใจได้ว่าจะได้กลิ่นหอมของน้ำมันหอยน่ากินกว่า

เห็ดชิเมจิผัดน้ำมันหอย

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

Line ID : roikohadventure , 0846259929
โทรศัพท์ : 084-625-9929
ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่ 33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: