วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ทำหมูกระทะกินเอง

 
ทำหมูกระทะอร่อยๆ กินเอง


ปี พ.ศ.  2563 เป็นปีที่โลกเริ่มเตือนมนุษย์แรงขึ้นแล้วว่ามนุษย์ไม่ใช่เจ้าของโลก แค่เกิดไวรัสตัวเล็กๆ อย่างโควิด 19  ก็ทำให้หลายประเทศต้องล็อคดาวน์ไปตามๆ กัน  การติดต่อสมาคมรวมทั้งกิจกรรมทุกอย่างไม่ง่ายเหมือนก่อน แม้แต่ร้านอาหารแห่งชาติอย่างหมูกระทะที่หิวเมื่อไรก็แวะไป ก็ไม่สะดวกเหมือนอย่างเคยซะแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่า เราจะไม่มีหมูกระทะอร่อยๆกิน บอกได้เลยว่า ทำกินเองก็ได้ ง่ายมาก

ทำหมูกระทะกินเอง
ก่อนที่เราจะเครียดเพราะโควิด 19 ไปมากกว่านี้ เราไปทำหมูกระทะอร่อยๆ กินกันดีกว่า

ส่วนประกอบและวิธีทำ หมูกระทะอร่อยๆ ด้วยวิธีง่ายๆ
1 เตรียมเนื้อหมูติดมันหรือสันคอหมูหั่นสไลด์เป็นชิ้นบางๆ 200 กรัม , ไข่ไก่ 1 ฟอง , ซอสหอยนางรม 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ , พริกไทยป่น 1/2 ช้อนโต๊ะ

หมักเนื้อหมูทำหมูกระทะ

2 ผสมไข่ไก่ ซอสหอยนางรม , น้ำตาล , ซีอิ้วขาว และพริกไทยตีให้เข้ากันก่อน จากนั้นนำเนื้อหมูที่เตียมไว้มาคลุกเคล้าให้ทั่ว  หมักทิ้งไว้ซักครึ่งชั่วโมงขึ้นไปก็ดี แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไร

เตรียมกระทะเหล็กหล่อ ย่างหมูกระทะ

3  เตรียมกระทะย่างหมู จะใช้กระทะอลูมิเนียมแบบที่นิยมตามร้านหมูกระทะก็ได้ แต่โดยส่วนตัวผมชอบใช้กระทะเหล็กหล่อมากกว่า เพราะกระทะเหล็กหล่อเวลาย่างเนื้อหมูจะไม่ติดกระทะ และล้างทำความสะอาดง่ายกว่ากระทะอลุมิเนียมมาก เพียงแค่เราเอากระทะเหล็กหล่อ(ที่ใช้ทำเมนูกระทะร้อน)ตั้งไฟให้ร้อนก่อน จากนั้นใส่เนยหรือน้ำมันลงไปเล็กน้อยทาเคลือบให้ทั่วกระทะ เมื่อเคลือบกระทะทั่วดีแล้วเราจะเทน้ำมันออกก็ได้ เมื่อกระทะร้อนได้ที่ก็เอาเนื้อหมูลงไปย่าง เวลาหมูสุกมันจะเด้งขึ้นมาเองไม่ติดกระทะเลย ย่างหมูเสร็จแล้วแค่เอาไปล้างด้วยน้ำยาล้างจานก็สะอาดเหมือนเดิม หรือถ้าสกปรกมากแค่ใช้น้ำร้อนลวกแล้วใช้น้ำยาล้างจานล้างก้สะอาดเอี่ยมเหมือนเดิมไม่ต้องขัดถูใช้แรงเยอะเหมือนกระทะอลูมิเนียม

กระทะเหล็กหล่อย่างหมูกระทะ จะใช้กับเตาแกสหรือเตาไฟฟ้าก็ได้

เมื่อหมูกระทะของเราสุกก็จิ้มกับน้ำจิ้มสุกี้ , ซอสพริก หรือจะทำน้ำจิ้มหมูกระทะแบบเต็มสูตรก็ได้โดยมีวิธีทำดังนี้ เตรียมน้ำ 1/2 ถ้วยใส่หม้อตั้งไฟให้เดือดใส่น้ำตาลทรายลงไป 1/2 ถ้วย คนจนละลายหมด เติมน้ำส้มสายชูลงไป 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำกระเทียมดอง 2 ช้อนโต๊ะ ,ซอสพริก 2 ช้อนโต๊ะ  พริกจินดาและกระเทียมสับปริมาณตามชอบ คนให้ละลายเข้ากันดีก็จะเป็นน้ำจิ้มหมูกระทะสูตรเด็ด กินคู่กับหมูกระทะที่เราทำจะช่วยชูรสให้อร่อยยิ่งขึ้น
อร่อยกับหมูกระทะทำเอง

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวทุกรูปแบบ นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

Line ID : roikohadventure , 0846259929
โทรศัพท์ : 084-625-9929
ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่ 33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: