วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ผักกาดขาวผัดน้ำปลา

ผักกาดขาวผัดน้ำปลา
ผักกาดขาวผัดน้ำปลา

ผักกาดขาวผัดน้ำปลา เป็นเมนูที่ดัดแปลงมาจากกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาเมนูง่ายๆ แต่ราคาไม่ถูกเมื่อไปทานที่ร้านอาหาร เป้นอีกหนึ่งเมนูขายดีที่คู่กับร้านข้าวต้ม ส่วนประกอบในการทำก็ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก จะมีเนื้อสัตว์หรือไม่มีก็ได้ จะใส่กุ้งหรือหมูก็ไม่ผิด แต่เมนูง่ายๆ ถ้าจะทำให้อร่อยต้องใช้เทคนิคกันหน่อย
 

ผักกาดผัดน้ำปลา
ส่วนประกอบและวิธีทำผักกาดผัดน้ำปลา

1 เตรียมใบผักกาดขาวพอประมาณ , เนื้อหมูเป็นชิ้นหรือหมูสับตามชอบ , น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล 1/2 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช

ผัดผักกับน้ำปลา

2 กระทะตั้งไฟให้ร้อนก่อน ใส่น้ำมันลงไปเคลือบให้ทั่วกระทะและเทน้ำมันออกแยกเก็บไว้ เหลือติดกระทะเล็กน้อย จากนั้นใส่เนื้อหมูลงไปผัดให้สุก ปรุงรสด้วยน้ำตาลตามต้องการ แล้วค่อยใส่ใบผักกาดขาวลงไปผัด พอผักสุกให้ราดน้ำปลาบริเวณขอบกระทะอย่าราดบนผักโดยตรง ความร้อนจะทำให้น้ำปลาสุกหอมและแห้งไป จากนั้นจึงผัดผักให้คลุกเคล้ากับกลิ่นน้ำปลาที่ขอบกระทะ แล้วจึงตักใส่จานเสริฟร้อนๆ ได้เลย

ผัดน้ำปลา

เคล็ดลับการทำผัดผักกาดราดน้ำปลา

1 เมนูนี้ต้องใช้ไฟแรง กระทะร้อนและผัดเร็ว กระทะเหล็กจึงตอบโจทย์และเหมาะกับการทำอาหารแนวนี้มากที่สุด

2 เพื่อให้กลิ่นหอมของน้ำปลาชัดเจน เมนูนี้จะเน้นผัดแห้งไม่เติมน้ำหรือน้ำซุป ดังนั้นเพื่อไม่ให้อาหารไหม้และติดกระทะเราจึงต้องเคลือบกระทะด้วยน้ำมันให้ทั่วๆ ก่อน

3 น้ำปลาที่ใส่ให้เลือกน้ำปลาอย่างดี โดยเฉพาะยี่ห้อทิพรส จะได้กลิ่นหอมที่ชัดเจน และห้ามราดน้ำปลาลงบนอาหารที่ผัด แต่ใช้วิะีราดน้ำปลาลงบนขอบกระทะ ให้ความร้อนของกระทะทำใให้น้ำปลาสุกและระเหยไป จะทำให้ความเค็มของน้ำปลาหายไป แต่ความหอมของกลิ่นน้ำปลาจะชัดขึ้น

ผักกาดขาวราดน้ำปลา
www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

Line ID : roikohadventure , 0846259929
โทรศัพท์ : 084-625-9929
ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่ 33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: