วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ทำข้าวผัดทูน่า ให้น่ากิน

ทำข้าวผัดทูน่าใให้น่ากิน
ทำข้าวผัดทูน่าให้น่ากิน
เชื่อว่าส่วนใหญ่จะเคยสั่งเมนูข้าวผัดทูน่าจากร้านอาหารมากินและติดใจกันไปบ้างแล้ว การทำข้าวผัดทูน่าให้อร่อยนั้นไม่ยากเลย มีเคล็ดลับนิดเดียวคือผัดข้าวเย็นด้วยกระทะเหล็กไฟร้อนผัดจนเมล็ดข้าวร่วนหอมกลิ่นกระทะ เมล็ดข้าวยิ่งร่วนยิ่งอร่อย ส่วนรสชาติและส่วนผสมของวัตถุดิบก็จัดใส่กันไปตามชอบ ดังเช่น

ทำข้าวผัดทูน่าให้น่ากิน

ส่วนประกอบและวิธีทำ  ข้าวผัดทูน่า

1 เตรียม ข้าวสวย 1 ถ้วย , ทูน่า 1 กระป๋องแยกเอาแต่เนื้อทูน่า , น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ , ไข่ 1 ฟอง , หากชอบรสจัดๆ ก็เพิ่มพริกขี้หนูและกระเทียมสับตามชอบ

ทำข้าวผัดทูน่า
2 กระทะเหล็กนำขึ้นตั้งไฟจนร้อนก่อน แล้วใส่น้ำมันลงไปเคลือบกระทะให้ทั่วแล้วเทน้ำมันออกเหลือติดกระทะนิดหน่อยก็พอ หรือจะเทออกจนหมดก็ได้ วิธีนี้จะเป็นการเคลือบกระทะไม่ให้เมล็ดข้าวติดกระทะเวลาผัด (ถ้ามีกระทะเหล็กจะสามารถให้ความร้อนและความหอมจากการผัดแก่เมล็ดข้าวได้ดีกว่ากระทะแบบอื่นๆ แต่ถ้าไม่มีจะใช้กระทะอะไรแทนไปก่อนก็ได้)

ทำข้าวผัดทูน่า

3 จากนั้นใส่ข้าวสวยที่ตั้งทิ้งไว้จนเย็นลงไปผัด ห้ามใช้ข้าวร้อนเด็ดขาดเพราะจะทำให้เมล็ดข้าวแฉะเวลาผัด ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงไป เปิดไฟกลางค่อนไปทางแรง

ทำข้าวผัดทูน่า

4 ผัดไปเรื่อยๆ จนส่วนผสมทุกอย่างข้าวกัน ถ้าไฟแรงพอ  จะสังเกตุได้ว่าอาหารจะไม่ติดกระทะเลย ผัดจนเมล็ดข้าวร่วนแห้งและส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว ก็ตักใส่จาน เสริฟได้เลย จะเคียงด้วยมะนาวผ่าซีกหรือพริกน้ำปลาก็ตามใจชอบของผู้กินได้เลย

ทำข้าวผัดทูน่า เมล็ดข้าวร่วนสวยไม่ติดกระทะ
เคล็ดลับสำคัญของการทำข้าวผัดทูน่า

ข้าวที่ใช้ผัด ต้องใช้ข้าวเย็นห้ามใช้ข้าวร้อน เวลาผัดถ้าใช้กระทะเหล็กเคลือบด้วยน้ำมันก่อน แล้วช้ไฟค่อนข้างแรงในการผัดจนได้เมล็ดข้าวผัดที่ร่วนมีกลิ่นหอมของกระทะเหล็กโดนไฟ เป็นเมนูอาหารทำไม่ยากที่เชื่อว่าทุกคนจะหลงรักอีก 1 เมนู

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวทุกรูปแบบ นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

Line ID : roikohadventure , 0846259929
โทรศัพท์ : 084-625-9929
ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่ 33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: