วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

งบเห็ดแครง

งบเห็ดแครง

งบเห็ดแครง

งบเห็ดแครงหรือเห็ดแครงอบ เป็นอาหารบ้านๆ  โดยส่วนตัวผมเองชอบรับประทานมาก นอกจากอุดมด้วยสรรพคุณสมุนไพรหลายอย่างแล้ว ยังดีต่อสุขภาพด้วย วิธีทำก็ไม่ยาก โดยเฉพาะฝนตกหลายๆ วัน ตามขอนไม้ผุก็เริ่มมีเห็ดแครงธรรมชาติให้เก็บมากินได้


วิธีทำงบเห็ดแครง

1 เตรียมเครื่องปรุงมี เห็ดแครง กะปิ ตะไคร้ พริกขี้หนู หอมแดง กระเทียม ใบโหระพา กะเอาปริมาณตามชอบ หรือจะใส่ส่วนผสมอื่นๆ ที่อยากใส่ด้วยลงไปอีกก็ได้


2 นำพริกขี้หนู กระเทียม หอมแดง ตะไคร้  มาตำรวมกันให้พอแหลก ใส่กะปิลงไปตำรวมให้เข้ากัน  แล้วใส่เห็ดแครงลงไปคลุกเคล้ากับเครื่องแกงให้เข้ากัน จากนั้นนำไปห่อด้วยใบตอง นำไปย่างเตาถ่านด้วยไฟอ่อนๆ จกสุกหอม ก็เอามาแกะกินกับข้าวสวยร้อนๆ ได้เลย แต่หากไม่มีเตาถ่านจะใช้อบด้วยหม้ออบไฟฟ้าแทนก็ได้เหมือนกัน

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: