วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ไข่เจียวยำปลากระป๋อง

ไข่เจียวปลากระป๋อง

 ไข่เจียวยำปลากระป๋อง

เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีไข่และปลากระป๋องเป็นอาหารสามัญประจำบ้านที่ต้องมีติดครัวเป็นประจำอยู่แล้ว ไข่เป็นอาหารโปรตีนราคาถูกที่ทำอาหารเมนูง่ายๆ เช่นทอดหรือต้มก็ได้อาหารอร่อยแบบง่ายๆ บวกกับปลากระป๋องที่ไม่รู้จะทำอะไรหรือขี้เกียจออกไปทานนอกบ้านก็แค่เปิดกระป๋องออกมาก็กินได้แล้ว ดังนั้นถ้าเราเอาไข่ไก่มาบวกกับปลากระป๋องใส่เครื่องยำลงไปด้วย ก็ได้อาหารเมนูอร่อยรสชาติไม่จำเจ และเชื่อว่าหลายคนต้องชอบเลยทีเดียว
ไข่เจียวยำปลากระป๋อง
วิธีทำไข่เจียวยำปลากระป๋อง
1 เตรียมไข่ไก่ 3 ฟอง , ปลากกระป๋องที่ชอบ 1 กระป๋อง , ตะไคร้ หอมแดง พริกขี้หนู ใบมะกรูดนำมาหั่นฝอยปริมาณตามชอบ จะใส่ผักเช่นใบกระเพราหรือโหระพาลงไปด้วยเล็กน้อยก็ยิ่งดีจะได้กลิ่นหอมรสชาติน่ากินยิ่งขึ้น

2 นำไข่ไก่มาตีให้เข้ากันก่อน ปรุงรสด้วยเกลือหรือน้ำปลาเล็กน้อย จากนั้นตักแต่เนื้อปลากระป๋องใส่ลงไป ยีจนกระทั่งเนื้อปลาแตกละเอียดเข้ากับไข่ที่ตีไว้มากที่สุด จากนั้นใส่ผักตีให้เข้ากันอีกที

ไข่เจียวยำปลากระป๋อง

3 กระทะตั้งไฟให้ร้อนก่อน  จากนั้นใส่น้ำมันพืชลงไปละเลงเคลือบให้ทั่วกระทะ แล้วเทน้ำมันออกเหลือติดกระทะเล็กน้อยก็พอ หรี่ไฟลงนิดหน่อยพอให้กระทะร้อน แล้วใส่ส่วนผสมของไข่ที่เตรียมไว้ลงไป พอไข่เริ่มเซ็ตตัวดีก็หรี่ไฟลงใช้ไฟอ่อนๆ กะว่าไข่ด้านล่างสุกดีแล้วก็พลิกกลับด้าน รอให้สุกจนทั่วแล้วก็ตักใส่จานเสริฟได้เลย

ไข่เจียวปลากระป๋อง

เคล็ดลับวิธีทำ ไข่เจียวยำปลากระป๋อง

1 อย่าเสียดายน้ำมันพืช ให้ใส่ลงไปเยอะๆ เพื่อเคลือบกระทะให้ทั่ว ก่อนเทออก ถ้าเราเคลือบกระทะด้วยน้ำมันดีพอ เวลาเราใส่ไข่ลงไปทอด ถึงแม้จะไม่มีน้ำมัน พอไข่เริ่มสุกมันก็จะเด้งขึ้นมาไม่ติดกระทะ

2 ช่วงแรกก่อนใส่ไข่ลงไปในกระทะต้องเร่งไฟให้กระทะร้อนนิดนึง เมื่ออาหารลงไปในกระทะถูกความร้อน ไข่ก็จะเซ็ตตัวเร็วพอที่จะทำให้ส่วนผสมอื่นๆ เป็นชั้นเดียวกับเนื้อไข่ ไม่ลอยขึ้นมาอยู่บนผิวหน้าไข่ พอไข่เริ่มเซ็ตตัวดีแล้วเราก็หรี่ไฟลงใช้ไฟอ่อนเพื่อป้องกันไข่ไหม้  อาหารจะได้สุกทั่วๆ และอย่าพลิกไข่บ่อยเพื่อไม่ให้ส่วนผสมอื่นๆ หลุดออกมาจากเนื้อไข่

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: