วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เอ็นข้อไก่ทอดกรอบ

เอ็นไก่ทอดกรอบ เนื้อแห้ง ไม่อมน้ำมัน

เอ็นข้อไก่ทอดกรอบ
เอ็นข้อไก่ คือส่วนข้อต่อกระดูกขาไก่ หรือเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือเข่ากระดูกขาไก่ เป็นส่วนที่เป็นกระดูกอ่อน เอามาทอดหรือทำต้มยำกินกรุบกรับอร่อยดี ที่สำคัญเราได้แคลเซียมราคาถูกใช้บำรุงกระดูกและฟันของเราได้เป็นอย่างดี แล้วยังมีคอลลาเจนที่ช่วยชะลอวัยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งไม่เหี่ยว เรียกว่าแค่สรรพคุณเหล่านี้ของเอ็นข้อไก่ก็น่ากินแล้ว บวกกับความอร่อยของตัวมันเองเมื่อเอามาทอดให้กรอบยิ่งน่ากินมากขึ้นไปอีก ราคาเอ็นข้อไก่สดก็ไม่แพง แต่ถ้าซื้อสำเร็จรูปที่เขาทอดแล้ว ก็อัพราคาขึ้นมาพอสมควรเลยทีเดียว อาหารดีมีประโยชน์แบบนี้ สมควรทำกินบ่อยๆ ด้วยซ้ำไป

ทอดเอ็นข้อไก่
เคล็ดลับและวิธีการทอดเอ็นข้อไก่

1 นำเอ็นข้อไก่มาล้างให้สะอาด แล้วนำไปลวกด้วยน้ำร้อนเพื่อล้างกลิ่นคาว และทำให้ทอดได้สุกเร็วไม่ต้องใช้เวลาทอดนาน เวลาลวก ให้ลวกแค่พอสุกก็พอ อย่าต้มนานประเดี๋ยวเนื้อเอ็นไก่จะหดรัดตัวเล็กลง แล้วนำมาสะเด็ดน้ำให้หมาด

2 นำเอ็นข้อไก่ที่ลวกแล้วมาคลุกกับแป้งทอดกรอบให้ทั่ว แป้งทอดกรอบจะดึงน้ำออกมาจากเนื้อเอ็นข้อไก่ ซึ่งน้ำนี่แหละเป็นตัวอันตรายที่จะทำให้น้ำมันระเบิดกระเด็นเวลาทอด เมื่อเราคลุกเอ็นข้อไก่ด้วยแป้งทอดกรอบ ทีนี้เอาไปทอดได้สบายเลย

ทอดเอ็นข้อไก่

3 กระทะยกขึ้นตั้งไฟใส่น้ำมันลงไป รอให้น้ำมันร้อนได้ที่ก่อน สังเกตุโดยทดลองหยิบชิ้นเอ็นข้อไก่ลงไปทอด ถ้าใส่ลงไปแล้วน้ำมันเดือดและเอ็นไก่ลอยฟู่ขึ้นมาไม่จมลงก้นกระทะก็ใช้ได้ ใใส่เอ็นไก่ที่เตรียมไว้ลงไปทอดจนสุกทั่ว ก่อนตักเอ็นข้อไก่ที่สุกแล้วขึ้นมาให้เร่งไฟให้น้ำมันร้อนจัดขึ้น น้ำมันร้อนๆในกระทะจะดึงน้ำมันที่เกาะอยู่ที่เนื้อเอ็นข้อไก่ทอดออกมาจนหมด เวลาตักขึ้นมาก็จะได้เฉพาะเนื้อเอ็นข้อไก่ทอดแห้งๆ ไม่อมน้ำมัน ไม่ต้องเสียเวลาซับและสะเด็ดน้ำมันที่ติดอยู่กับอาหาร

ทอดเอ็นข้อไก่ให้อร่อย

ปล. น้ำมันที่ใช้ทอด ควรใช้น้ำมันปาล์มใหม่ๆ จะทอดอาหารได้กรอบและสีสวยน่ากิน  เวลาทอดเสร็จแล้วก็เสริฟพร้อมน้ำจิ้มแซ่บๆ ตามชอบ หรือกินเล่นก็ได้ อร่อยด้วย

เอ็นไก่ทอด

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: