วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

แซนวิชเห็ด แซนวิชจากผักอร่อยๆสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ

แซนวิชเห็ด / ภาพจากเน็ต
นั่งดูข้อมูลการทำอาหารที่ดูแล้วว่าน่าจะอร่อยในอินเตอร์เน็ต โดยมีเป้าหมายว่าขอเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่เน้นผักซักหน่อย เพราะหนักไปทางเนื้อสัตว์หลายวันแล้ว ไปเจอรูปแซนวิชเห็ด ดูจากภาพแล้วน่าสนใจดี ค้นไปค้นมาในอินเตอร์เน็ต ดูไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอวิธีทำ แซนวิชเห็ดสูตรอาหารแบบมังสวิรัติตรงกับความต้องการพอดี วันนี้ยังไม่สะดวกที่จะทำก็เลยขอเก็บข้อมูลมาเขียนกันลืมไว้ก่อน เพราะเดี๋ยวนี้ชักจะขี้ลืม อย่างน้อยเขียนในบล็อกไว้ วันหลังเวลานึกขึ้นได้อยากทำขึ้นมาจริงๆ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปค้นวิธีทำกันใหม่ ใครชอบอาหารแนวมังสวิรัติก็ลองทำรับประทานกันก่อนได้เลย เขาว่าอร่อยแน่ๆ ประมาณนั้น วิธีทำก็ไม่ได้ยากแต่อย่างใด ผมเองก็ว่าวันไหนว่างๆ ก็จะลองทำกินเองดูเหมือนกัน


ส่วนประกอบและวิธีทำ แซนวิชเห็ด
1 เตรียม ขนมปังโฮลวีท 4 แผ่น , เห็ดฟางนึ่งสุกสับหยาบๆ 1/4 ถ้วย , ก้านขึ้นช่ายซอย 1 ต้น ,  น้ำสลัด 1/2 ถ้วย , เนยสดชนิดเค็ม 1 ช้อนโต๊ะ , ผักกาดหอมเด็ดใบ 2 ใบ

2 ใส่น้ำสลัด เห็ดฟาง ก้านขึ้นช่าย ผสมเข้าด้วยกันในอ่างผสม

3 แผ่นขนมปังนำมาวางผึ่งลมไว้ซักครู่ ให้ผิวหน้าแห้งเล็กน้อย แบ่งมา 2 แผ่น เอาเนยทาเฉพาะด้านบนของผิวขนมปังให้ทั่วทั้ง 2 แผ่น แล้ววางผักกาดหอมลงไป ตักส่วนผสมของเห็ดวางทับลงไป เกลี่ยให้ทั่วๆ  นำขนมปังอีกแผ่นมาวางทับลงไป เสร็จแล้วนำมาตัดแบ่งครึ่งเป็นรูปสามเหลี่ยม เสริฟรับประทานเป็นของว่างได้เลย ถ้าจะให้เข้ากันจะรับประทานคู่กับชากาแฟก็ได้

แต่ถ้าไม่ยึดติดว่าจะทานเป็นอาหารมังสวิรัติ จะใส่เนื้อปลาทูน่ากระป๋องผสมลงไปด้วยก็จะยิ่งอร่อยขึ้นมาก
ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ


ไม่มีความคิดเห็น: