วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ทอดกุนเชียงอร่อยโดยไม่ใช้น้ำมัน

วิธีทอดกุนเชียงให้น่ากิน
ทอดกุนเชียงให้อร่อยโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน

ยุคนี้สมัยนี้กระแสสุขภาพกำลังมาแรง แต่ก็ยังต้องการความอร่อยในการกินอาหาร เมนูกุนเชียงทอดก็เป็นอาหารจานดปรดของผมและเชื่อว่าหลายคนก็ชอบกินกุนเชียงทอดเหมือนๆ กัน กุนเชียงทอดดูเหมือนเป็นอาหารทำง่ายๆ แต่ความจริงมือใหม่เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ที่ทอดกุนเชียงแล้วไหม้หรือแข็งกระด้างกินแทบไม่ได้ ผมเคยเขียนเคล็ดลับการทอดกุนเชียงให้อร่อยสไตล์เชฟภัตตาคารไปแล้ว ลองไปค้นอ่านย้อนหลังดูก็ได้ แต่วันนี้เราจะไม่ใช้น้ำมันในการทอด แต่จะใช้น้ำทอดกุนเชียงแทนน้ำมัน โดยที่รสชาติกุนเชียงทอดของเรายังอร่อยเหมือนเดิม แถมลดการใช้น้ำมันในการทอด ก็คงดีต่อสุขภาพมากขึ้นอีกนิดนึง
เคล็ดลับวิธีการทอดกุนเชียง
 วิธีการทอดกุนเชียงให้อร่อยโดยไม่ใช้น้ำมัน

1 นำกุนเชียงมาหั่นเป็นชิ้นพอประมาณ ไม่ต้องบางมาก กะเอาขนาดที่พอสวยงามก็พอ

2  นำกุนเชียงที่หั่นแล้วใส่ในหม้อหรือกระทะ เติมน้ำลงไปเล็กน้อยกะแค่พอรองก้นหม้อหรือรองก้นกระทะ ไม่ต้องใส่น้ำลงไปจนท่วมกุนเชียง ตั้งไฟความร้อนปานกลาง เขย่ากระทะหรือคนกุนเชียงบ่อยๆ อย่าให้กุนเชียงติดก้นกระทะ พอน้ำเริ่มเดือดแห้ง หรี่ไฟใช้ไฟอ่อน ผัดกุนเชียงไปเรื่อยๆ จนสุกได้ที่ก็ตักกุนเชียงใส่จานเสริฟได้เลย

เคล็ดลับการทอดกุนเชียงโดยไม่ใช้น้ำมัน
1 ให้เลือกกุนเชียงเกรดที่ค่อนข้างดีซักหน่อย เพราะจะไม่ค่อยมีแป้งผสม เวลาทานก็จะมีความอร่อยกว่า ซึ่งไม่ว่าทอดด้วยวิธีไหน อย่างไร กุนเชียงเกรดดีก็ทานอร่อยกว่ากุนเชียงเกรดรองๆ ลงมาแน่นอน

2 ธรรมชาติของกุนเชียง จะมีน้ำมันจากไขมันหมูที่เขาใส่ลงไปผสมในกุนเชียง เพื่อให้กุนเชียงมีความนุ่ม การใส่น้ำลงไปเล็กน้อยในขั้นตอนแรกเพื่อให้น้ำนำความร้อนดึงน้ำมันจากในกุนเชียงออกมา เป็นการช่วยลดน้ำมันสะสมที่อยู่ในกุนเชียงด้วย แต่ถ้าดึงน้ำมันออกจนหมด เนื้อกุนเชียงของเราจะแห้งแข้งกินไม่อร่อย ก็กะเอาพอสมควรก็พอ

3 น้ำเล็กน้อยที่เราเติมลงไปในขั้นตอนแรกจะเป็นตัวดึงน้ำมันในกุนเชียงออกมาเพื่ออบตัวมันเองจนกลายเป็นกุนเชียงทอดในขั้นตอนสุดท้าย แต่หากเราเติมน้ำลงไปในขั้นตอนแรกเยอะ มันก็จะกลายเป็นกุนเชียงต้มแทนกุนเชียงทอด  ดังนั้นจึงต้องระวังอย่าเติมน้ำมากไป  ถ้าเผลอเรอใส่น้ำมากไปก็ให้เทออกในระหว่างที่กุนเชียงยังไม่ทันสุกก็พอแก้ไขสถานการณ์ได้บ้าง
หั่นกุนเชียงก่อนทอดเพื่อให้น้ำมันข้างในออกมาได้ง่ายขึ้น
สนใจจัดทริปเที่ยวทุกรูปแบบ ทั้งจัดสัมมนาดูงาน นำเที่ยวทั้งกรุ๊ปใหญ่และแบบไพรเวทเที่ยวแบบกรุ๊ปเล็กส่วนตัว  ให้บริการนำเที่ยวแบบครบวงจร นำเที่ยวโดยคนพื้นที่ชำนาญเส้นทาง พาเที่ยวแบบวีไอพี กิจกรรมสนุก กินอาหารอร่อย เลือกที่นอนสบาย บริการแบบมืออาชีพด้วยมาตรฐานบริษัททัวร์ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 084-625-9929

สมัครเป็นเพื่อนทางไลน์ หรือช่องทาง https://lin.ee/dcUb0ed จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ๆ และ โปรโมชั่นทัวร์โดนๆ  รวมถึงความคืบหน้าโครงการบ้านสวนสำหรับวันเกษียณที่อัพเดทความคืบหน้าทุกๆ วัน

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: