วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ผัดกุนเชียงใส่แอปเปิล

 














ผัดกุนเชียงใส่แอปเปิล

ความจริงวินนี้ตั้งใจทำผัดกุนเชียงใส่สับปะรดเพราะกุนเชียงโดยะรรมชาติจะมีรสหนักไปทางหวานมัน จึงจะใช้รสเปรี้ยวอมหวานของสับปะรดมาตัดความหวานของกุนเชียงทำให้อาหารอร่อยและน่ากินมากขึ้น แต่บังเอิญหาซื้อสับปะรดไม่ได้ มีแอปเปิลสดใหม่หวานกรอบติดรสเปรี้ยวเล็กน้อย ก็เลยกะว่าลองทำกินดูแก้ขัดไปก่อน รสชาติก็โอเค แต่ถ้าได้สับปะรดที่มีรสเปรี้ยวอมหวานตัดรสของกุนเชียงที่หวานจัดก็คาดว่าจะอร่อยและน่ากินกว่า แต่ถึงแม้ว่าแอปเปิลจะเป็นมวยแทน ก็ไม่ได้ทำให้ความอร่อยของมื้อนี้เสียหายไปแต่อย่างใด


 


























ส่วนประกอบและวิธีทำ ผัดกุนเชียงใส่แอปเปิล

1 เตรียมกุนเชียง 2 ชิ้น และแอปเปิลที่มีรสติดเปรี้ยว หั่นเป็นชิ้นพอคำ

2 น้ำประมาณ 3 ช้อนโต๊ะใส่กระทะตั้งไฟให้เดือด ใส่กุนเชียงไปผัด พอน้ำเริ่มแห้งก็จะไปดึงน้ำมันในกุนเชียงออกมา คล้ายทำกุนเชียงทอดโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน พอกุนเชียงเริ่มสุก ก็ใส่แอปเปิลที่เตรียมไว้ลงไป ใช้ไฟแรงซักหน่อยผัดเร็วๆ พอแอปเปิลเริ่มเปลี่ยนสีก็ตักใส่จานเสริฟร้อนๆ ได้เลย





























เคล็ดลับการทำ ผัดกุนเชียงใส่แอปเปิล


1 ให้เลือกใช้แอปเปิลที่สดใหม่ ยังคงกรอบเนื้อแน่น ถ้ามีรสเปรี้ยวแทรกอยู่ด้วยยิ่งดี เวลาผัดใช้ไฟแรงผัดเร็ว เสริฟตอนร้อนเวลาทานจะได้กลิ่นแอปเปิลหอมๆ ติดมาด้วย





























2 เวลาผัดหรือทอดกุนเชียง ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมัน เราใช้น้ำเดือดล่อน้ำมันในเนื้อกุนเชียงออกมาทอดตัวเองได้เลย ที่สำคัญคือกุนเชียงให้หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จะดึงน้ำมันออกมาจากกุนเชียงได้ดีขึ้น












www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/ 07054

ไม่มีความคิดเห็น: