วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

หมูกรอบราดซอสเปรี้ยวหวาน เคล็ดลับทำให้น้ำซอสชุ่มฉ่ำถึงเนื้อใน

วันนี้มีวิธีทำหมูกรอบราดซอสเปรี้ยวหวาน ความจริงเมนูนี้ไม่ยากหรอกครับ สามารถดัดแปลงรสชาติได้ตามใจชอบเลยครับ เคล็ดลับความอร่อยที่เชฟสุรินทร์เจ้าของร้านอาหารครัวระเบียงปายสอนผมไว้ก็คือ หากเราตักน้ำซอสราดลงบนเนื้อทอดที่เตรียมไว้โดยตรง รสชาติระหว่างเนื้อทอดกับน้ำซอสจะไม่เข้ากัน เนื้อทอดก็จะมีรสชาติเฉพาะตัว น้ำซอสก็ไปอีกทางนึง เหมือนกินเนื้อทอดจิ้มน้ำจิ้มประมาณนั้นเลย เชฟสุรินทร์สอนว่า เมนูอาหารทอดราดด้วยซอสอะไรก็ตามที่มีการผัดบนเตาถ้าจะให้รสชาติเนื้อทอดชุ่มฉ่ำด้วยน้ำซอสกินเข้ากันอร่อยยิ่งขึ้นต้องทำโดยใช้เทคนิคนิดหน่อย ส่วนเทคนิคที่ว่าจะเป็นอย่างไร ไปดูกันครับกับวิธีทำ หมูกรอบราดซอสเปรี้ยวหวาน
ส่วนประกอบและวิธีทำ หมูกรอบราดซอสเปรี้ยวหวาน

1 เตรียม หมูกรอบ 200 กรัม , พริกหวานสีแดงและเขียว อย่างละ ครึ่งผล , หอมใหญ่ 1/2 ผล , ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ , ซอสพริก 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ ,  น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา , เกลือป่น ปลายช้อนชา

2 ใส่ซอสพริกและซอสมะเขือเทศลงในกระทะ ยกขึ้นตั้งไฟ ใส่พริกหวานและหอมใหญ่ลงไปผัดแล้วปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย น้ำมะขามเปียกและเกลือเล็กน้อย ผัดให้เข้ากัน ใส่หมูกรอบลงไปผัดพอเข้ากัน จากนั้นตักหมูกรอบใส่จาน ตักน้ำซอสในกระทะราด เสริฟได้เลย

เคล็ดลับการทำ หมูกรอบราดซอสเปรี้ยวหวาน

1 เวลานำใส่เนื้อทอดลงไปผัดในกระทะร้อนๆ ความแห้งของเนื้อทอดจะดูดน้ำซอสเข้าไปในเนื้อทำให้ฉ่ำน้ำซอสเข้าถึงเนื้อใน อาหารจะอร่อยมากขึ้น

2 อาหารสไตล์ฝรั่งจะไม่นิยมใส่น้ำปลา เพราะมีกลิ่นคาว หากต้องการความเค็มจะใช้เกลือเป็นหลักเพื่อให้ได้รสชาติและกลิ่นที่กลมกลืน

ไม่มีความคิดเห็น: