วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ผัดพริกแกงหมู

ผัดพริกแกงหมู
ผัดพริกแกงหมู 

การทำผัดพริกแกงไม่ได้ยาก แต่ถ้าจะทำให้อร่อยมีสูตรเด็ดเคล็ดลับที่จะนำมาบอกกันในวันนี้คือ การผัดพริกแกงให้แห้งไม่แฉะ มีกลิ่นหอมน่ากินชัดเจน และที่สำคัญเนื้อหมูนุ่มไม่กระด้าง แถมด้วยวิธีเพาะถั่วงอกแบบง่ายๆ ปลอดภัยจากเคมีและสารฟอกขาว เอามาใส่ในผัดพริกแกง ทำให้เป็นเมนูสุขภาพที่ถูกปากและถูกใจ
 

เพาะถั่วงอก หลังจากแช่น้ำและผ่านไป 1 คืน
วิธีเพาะถั่วงอกแบบง่ายๆ

1 ให้เตรียมเมล็ดถั่วเขียว 1 กำมือ นำมาล้างแล้วแช่น้ำทิ้งไว้ 1 คืน จนเมล็ดถั่วเขียวเริ่มพอง

2 จากนั้นนำเมล็ดถั่วเขียวมาล้างอีกที แล้วใส่ในตะแกรงเล็กๆ นำไปวางในถ้วยที่สามารถวางตะแกรงลงไปได้มิด ใส่น้ำรองก้นถ้วยเล้กน้อย แล้วเอาฝาหรือจานปิดไม่ให้แสงเข้าไปถูกเมล็ดถั่วเขียว

ผ่านไป 4 วัน ก็จะได้ถั่วงอกพร้อมกิน

3 ทุกวันให้หมั่นเอาเมล็ดถั่วเขียวมาล้างน้ำบ่อยๆ อย่างน้อย 3-4 ครั้ง โดยใช้วิธีรดน้ำผ่านตระแกรงที่ใส่เมล็ดถั่วเขียว เพื่อลดอุณหภูมิความร้อนที่เกิดจากการงอกของเมล็ดถั่ว และป้องกันไม่ให้น้ำแช่เมล็ดถั่วเน่า ผ่านไปประมาณ 4 วันก้จะได้ถั่วงอกพร้อมที่จะนำไปทำอาหารต่อได้เลย ถั่วงอกที่ได้แม้ว่าจะไม่อวบอ้วนและขาวน่ากินเหมือนที่ขายในตลาดแต่ก้รับรองได้ว่าถั่วงอกที่เราเพาะเองปลอดภัยในการบริโภคแน่นอน

ถั่วงอกพร้อมกิน หลังจากผ่านไป 4 วัน

ทำผัดพริกแกงหมู
ส่วนประกอบและวิธีทำผัดพริกแกงหมู

1 เตรียมเนื้อหมู พริกแกง น้ำมันพืช น้ำปลา น้ำตาล และถั่วงอก กะปริมาณตามชอบ
2 กระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันพืชลงไปละเลงเคลือบกระทะให้ทั่วก่อน แล้วเทน้ำมันออกเหลือติดกระทะนิดหน่อย 
3 ใส่พริกแกงลงไปผัดให้หอมแล้วค่อยใส่เนื้อหมูลงไปผัด พอเนื้อหมูเริ่มสุก ปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำตาลตามชอบ แล้วใส่ถั่วงอกลงไปผัดรวมกัน พอถั่วงอกเริ่มสุกก็ตักใส่จานได้เลย
ผัดถั่วงอก
เคล็ดลับวิธีทำผัดพริกแกงถั่วงอก
1 เพื่อไม่ให้อาหารแฉะ เราจะเคลือบกระทะด้วยน้ำมันให้ทั่วเพื่อป้องกันอาหารติดกระทะ แล้วเทน้ำมันออกเหลือติดกระทะไว้เล็กน้อยก็พอ
2 เนื้อหมูแนะนำว่าใช้เนื้อหมูติดมัน เนื้อหมูจะนุ่มน่ากินกว่าใช้เนื้อแดงล้วน
3 เมนูนี้ถ้าใช้กระทะเหล็ก เร่งไฟให้แรง และผัดให้เร็ว ก้จะได้กลิ่นผัดพริกแกงที่จัดจ้านหอมน่ากินกว่า

ผัดพริกแกงหมู
www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

Line ID : roikohadventure , 0846259929
โทรศัพท์ : 084-625-9929
ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่ 33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: