วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

หมูทอดไร้มัน

หมูทอดไร้มัน
หมูทอดไร้มัน เชื่อว่าน้อยคนที่จะปฏิเสธเมนูอาหารทอดกรอบๆ อร่อยๆ เพราะเป็นอาหารที่ทำง่ายและอร่อยด้วย หมูทอดก็เป็นหนึ่งในเมนูโปรดของหลายๆ คน ซึ่งวิธีการทอดหมูก็ไม่ได้ยากอะไร  แต่ที่จะแนะนำจะเป็นการทอดหมูอร่อยๆ แบบไม่ต้องใช้น้ำมันในการทอด แต่ก็ไม่ถึงกับจะไม่มีน้ำมันซะทีเดียวเพราะเราใช้น้ำมันจากเนื้อหมูมาทอดชิ้นเนื้อหมูเอง นอกจากจะได้เนื้อหมูทอดกรอบอร่อยแล้ว ยังได้น้ำมันหมุไว้นำไปทำกับข้าวอย่างอื่นด้วย ซึ่งเป็นที่ยอมรับในครัวระดับภัตตาคารจีนส่วนใหญ่  ว่าการใช้น้ำมันหมูที่เจียวใหม่ๆ มาผัดอาหารจะทำให้อาหารอร่อยน่ากินยิ่งขึ้น


ส่วนประกอบและวิธีทำหมูทอดไร้มัน
1 เตรียมเนื้อหมูติดมัน หั่นสไลด์เป็นชิ้นบางๆ ยิ่งบางยิ่งดี

2 นำเนื้อหมูที่เตรียมไว้ใส่กระทะ หยอดน้ำลงไปเล็กน้อย เติมเกลือป่นลงไปนิดหน่อย แล้วยกขึ้นตั้งไฟ ใช้ไฟกลางทอดไปเรื่อยๆ ซักครู่จะมีน้ำมันหมูออกมา พอหมูเริ่มสุกก็ใช้ตะหลิวพลิกกลับด้านให้สุกทั่วๆ พอหมูสุกกรอบดีแล้วให้เร่งไฟให้แรงขึ้นจนน้ำมันร้อนจัด แล้วตักหมูขึ้นมาสะเด็ดน้ำมันจัดใส่จานเสริฟพร้อมซอสพริกหรือน้ำจิ้มแจ่วตามชอบ 

3 ส่วนน้ำมันที่ได้ ก็นำมากรองเก็บไว้ใช้งานทำอาหารอย่างอื่นต่อไปได้อีก

เคล็ดลับการทำเมนูหมูทอดไร้มัน

1 การที่เติมน้ำลงไปในกระทะเล็กน้อยก่อนตั้งไฟ เพื่อให้น้ำทำปฏิกิริยาเร่งน้ำมันออกมาจากเนื้อหมูได้เร็วขึ้น และน้ำมันจะไม่ระเบิดกระเด็นขึ้นมาจากกระทะ  ห้ามใส่น้ำลงไปในกระทะหลังจากนำกระทะตั้งไฟแล้วเด็ดขาด เพราะจะได้ผลตรงข้ามกันเลย

2 เกลือที่ใส่ลงไปเล็กน้อย นอกจากจะทำให้เนื้อหมูทอดมีรสอร่อยขึ้น ยังช่วยเก็บรักษาคุณภาพของน้ำมันหมูให้เก็บได้นานขึ้น แต่ถ้าเก็บไว้หลายๆ วัน ก็ควรขยันนำมาอุ่นให้ร้อนบ่อยๆเพื่อไม่ให้น้ำมันมีกลิ่นหืน

3 ก่อนตักเนื้อหมูออกจากกระทะ  การเร่งไฟให้ร้อนแรงขึ้น จะช่วยไล่น้ำมันออกจากเนื้อหมูทอดจนแห้งสนิทได้อย่างดี 

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 


ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR
  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/ 07054

ไม่มีความคิดเห็น: