วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผัดพริกแกงหมูไร้มัน

ผัดพริกแกงหมูไร้มัน

ผัดพริกแกงไร้มัน เป็นการประยุกต์วิธีทำอาหารอร่อยๆ จากภูมิปัญญาคนรุ่นก่อนที่ไม่ต้องใช้น้ำมันสำเร็จรูป อย่างน้อยก็ดีต่อสุขภาพลดการบริโภคน้ำมันสังเคราะห์ไปได้อีก 1 มื้อ แต่จะบอกว่าไม่มีน้ำมันซะเลยก็คงไม่ใช่ แต่เป็นน้ำมันจากเนื้อหมูที่มีเพียงเล็กน้อยซึ่งมีผลวิจัยหลังๆ ออกมายืนยันว่าน้ำมันจากธรรมชาติ(ไขมันดี)มีความปลอดภัยในการบริโภคมากกว่าน้ำมันผ่านกรรมวิธี ซึ่งอย่างไรก็ตามไม่แนะนำให้เลิกทานอาหารกลุ่มไขมันโดยเด็ดขาด เพราะเป็นสารอาหารจำเป็นและสำคัญ 1 ใน 5 หมู่ ถ้าเราไม่กินไขมันเลย ร่างกายก็จะขาดสารหล่อลื่นตามไขข้อและร่างกาย อีกทั้งสังเคราะห์ขึ้นมาเอง(ที่เรียกว่าไขมันชนิดเลว)ซึ่งทีนี้จะมีผลเสียไปโรคไขมันในเลือดสูง มีผลเสียหายต่อร่างกายรุนแรงไปอีก
ส่วนประกอบและวิธีทำ ผัดพริกแกงหมูไร้มัน

1  เตรียมวัตถุดิบ เนื้อหมูติดมัน พริกแกงเผ็ด พริกหยวกหรือผักอะไรก็ได้ตามชอบ ถ้าติดรสหวานก็อาจเพิ่มน้ำตาลเล็กน้อย

2  นำเนื้อหมูใส่ในกระทะ หยอดน้ำลงไปเล็กน้อย นำขึ้นตั้งไฟ ผัดไปซักครู่ น้ำมันจากเนื้อหมูก็จะไหลออกมา ถ้ามีน้ำมันมากเกินไปก็ตักแยกเก็บออกมาเก็บไว้ใช้ทำอาหารอย่างอื่น 

3  พอเนื้อหมูเริ่มสุก ก็แยกเนื้อหมูไว้ก่อน เหลือน้ำมันติดกระทะเล็กน้อย ใส่พริกแกงลงไปผัดให้สุกหอมก่อน จากนั้นจึงผัดเนื้อหมูรวมให้เข้ากับเครื่องแกง ได้ที่ดีแล้วจึงใส่ผักลงไปผัดรวมๆพอเข้ากัน ชิมรสดู ปรับแต่งตามชอบ ตักใส่จานแล้วเสริฟได้เลย

เคล็ดลับการทำเมนูผัดพริกแกงหมูไร้มัน

1 การผัดเนื้อหมูติดมันเพื่อเอาน้ำมัน ให้ใส่น้ำลงไปเล็กน้อยก่อนตั้งไฟ น้ำจะช่วยเร่งให้น้ำมันแยกตัวออกมาเร็วขึ้นและน้ำมันไม่ระเบิดกระเด็น แต่ถ้าใส่น้ำลงไปทีหลังจากที่มีน้ำมันออกมาแล้วบนเตาไฟ น้ำเมื่อโดนน้ำมันร้อนๆ ก็จะระเบิดกระเด็นรุนแรงได้

2 พริกแกงควรแยกผัดต่างหากให้สุกหอมก่อนจะได้สุกทั่วถึงและน่ากินกว่า การผัดลงไปรวมกับเนื้อหมูทีเดียวเลย เพราะบางส่วนอาจจะโดนความร้อนไม่เต็มที่

3 อาหารจานผัดเมนูนี้ ใช้ไฟค่อนข้างแรง แต่ใช้เวลาน้อย เพื่ออาหารจะได้สุกเร็วและรักษารสชาติและคุณค่าสารอาหารไว้ ขณะผัดถ้าอาหารบนเตาแห้งเกินไปก็เติมน้ำลงไปได้เล็กน้อย แต่อย่าเติมจนแฉะ เพราะผัดให้อาหารค่อนข้างแห้งจะได้ผัดพริกแกงที่น่ากินกว่า

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 


ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR
  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/ 07054

ไม่มีความคิดเห็น: