วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สปาเกตตีทะเลขี้เมา ทำอาหารฝรั่งให้ถูกปากคนไทย

สปาเก็ตตี้ขี้เมาทะเล
วันนี้มีวิธีทำสปาเกตตีในรูปแบบที่ปรับปรุงให้ถูกปากคนไทยที่ชอบรสชาติของอาหารที่ค่อนข้างเข้มข้นซักหน่อย ถึงแม้ว่าเราสามารถรับประทานอาหารนานาชาติได้อย่างเอร็ดอร่อยแต่ถ้ามันเลี่ยนหรือจืดมากเกินไปและต้องรับประทานบ่อยๆ ติดๆ กัน ก็มักไม่ค่อยถูกปาก ถ้าไม่ใช่เด็กๆ(ยุคใหม่) มักไม่ค่อยมีใครเบิ้ลอาหารพวกนี้  ก็เลยนำมาประยุกต์จัดเต็มกับเครื่องปรุงรสแบบไทยๆ ในสไตล์ขี้เมาที่สามารถเพิ่มรสชาติของอาหารฝรั่งอย่างสปาเก็ตตี้ให้ถูกปากของเรามากยิ่งขึ้น อร่อยขนาดที่ว่าคนความหนุ่มเหลือน้อยลงทุกทีอย่างผมตักเบิ้ล 2 จานได้ รสชาติของสปาเกตตีขี้เมาทะเลคงอร่อยพอใช้ได้แล้วแหละครับ อิอิอิ


ส่วนประกอบและวิธีทำ สปาเกตตีทะเลขี้เมา
1 เตรียม เส้นสปาเกตตีต้มสุก 200 กรัม , กุ้ง 100 กรัม , ปลาหมึก 100 กรัม , ใบโหระพา 1 ถ้วย , กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ , พริกขี้หนูสับหยาบๆ 5 เม็ด , เกลือป่น นิดหน่อย , พริกไทยเม็ด 1 ช่อ , ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ ,น้ำมันพืชสำหรับผัด 2 ช้อนโต๊ะ , ต้นหอม 1 ต้น

2 น้ำมันพืชใส่กระทะตั้งไฟให้ร้อน ใส่กระเทียมลงไปผัดจนหอมเหลืองก่อน ใส่เนื้อกุ้งและปลาหมึกลงไปผัดจนสุก แล้วใส่เส้นสปาเก็ตตีลงไปผัด ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส เกลือ พริกไทย ชิมรสดู ปรับตามชอบ

3 เมื่อผัดเส้นสปาเก็ตตีจนได้ที่ดีแล้ว ใส่พริกขี้หนูและพริกไทยลงไปลงไปผัดเบาๆ พอให้เข้ากัน จากนั้นใส่ใบโหระพาและต้นหอมลงไปผัดพอเข้ากันอีกทีแล้วตักขึ้นใส่จานได้เลย
ข้อมูลโดย
ศักดิ์เพ็ชร เรืองแพ


1 ความคิดเห็น:

เกม กล่าวว่า...

เมนูนี้เดี๋ยวตอนเย็นทำเลย ขอบคุณค่ะ