วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563

ผัดพริกแกงหมูหน่อเหรียงให้โดน

ผัดพริกแกงหน่อเหรียง

  

ผัดพริกแกงหมูกับหน่อเหรียง ผัดพริกแกงให้อร่อย ผมชอบไสตล์ผัดแห้งๆ ได้กลิ่นพริกแกงชัดๆ รสชาติเข้มข้นแต่กลมกล่อม วิธีทำไม่ยากเลย ดังนี้

วิธีทำผัดพริกแกงหมูกับหน่อเหรียง

1 เตรียม เนื้อหมูสามชั้นหั่นชิ้น  พริกแกง กะปิ หน่อเหรียง ปริมาณแต่ละอย่างตามชอบเลย

2 เอากระทะตั้งไฟให้ร้อนแล้วใส่น้ำมันลงไปเยอะๆ เพื่อเคลือบกระทะให้ทั่วแล้วเทน้ำมันออก เหลือติดกระทะนิดหน่อยก็พอ จากนั้นใส่พริกแกงและกะปิลงไปผัดให้สุกหอมก่อน ถ้ากระทะแห้งเกินไปเติมน้ำลงไปเล็กน้อยก็ได้  

 
3 พอพริกแกงสุกหอมได้ที่ดีแล้วก็ใส่เนื้อหมูลงไปผัดให้เข้ากัน พอหมูสุก ก็ใส่เมล็ดหน่อเหรียงลงไปผัดแค่พอสลบเพื่อรักษาความกรอบไว้ ชิมรสดูถ้าชอบติดหวานก็เติมน้ำตาลลงไปเล็กน้อยระหว่างผัดได้  จากนั้นก็ตักใส่จานเสริฟได้เลย


เคล็ดลับในการทำผัดพริกแกง 
ระวังการใช้น้ำมันในการผัด โดยเฉพาะน้ำมันจากเนื้อหมูจะออกมาด้วย เรานำพริกแกงและกะปิไปผัดก่อนเพื่อให้ความร้อนทำให้พริกแกงสุกทั่วถึงและปล่อยกลิ่นหอมของส่วนประกอบในพริกแกงออกมามำให้อาหารน่ากินยิ่งขึ้น เนื้อหมูผัดแค่พอสุกก็พอ เนื้อจะได้ไม่หดตัวและเหนียวขึ้นจากความร้อนที่เราผัดนาน ใช้เนื้อหมูสามชั้นจะได้รสชาติของเนื้อที่นุ่มและน่ากินกว่าใช้เนื้อแดงล้วน

ติดตามสาระดีๆ อีกมากมายได้ที่   www.triptouragency.com 

สมัครเป็นเพื่อนทางไลน์ หรือช่องทาง https://lin.ee/dcUb0ed จะได้ไม่พลาดข่าวสารใหม่ๆ และ โปรโมชั่นทัวร์โดนๆ  รวมถึงความคืบหน้าโครงการบ้านสวนสำหรับวันเกษียณที่อัพเดทความคืบหน้าทุกๆ วัน

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: