วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

หมูต้มฟัก














หมูต้มฟัก


เมนูหมูต้มฟัก เป็นอาหารธรรมดาที่ทำได้ง่ายมาก แต่แน่นอนว่าในความง่ายๆ ถ้าจะทำหมูต้มฟักให้อร่อยมันต้องใช้เทคนิคและเคล็ดลับเล็กน้อย หมูต้มฟักของเราจึงจะน่ากินยิ่งขึ้น





























ส่วนประกอบและวิธีทำหมูต้มฟัก 

1 เตรียมฟักเขียว 300 กรัม หั่นเป็นชิ้นพอประมาณ , เนื้อหมูติดมัน 300 กรัม หั่นเป็นชิ้นไม่ต้องให้เล็กมาก , กระเทียมสับ , พริกไทยบด





























2 น้ำใส่หม้อหรือกระทะยกขึ้นตั้งไฟ ใส่กระเทียมสับและพริกไทยบดลงไปให้มีกลิ่นหอม พอน้ำเดือดจัดใส่เนื้อหมูลงไปแล้วหรี่ไฟลงใช้ไฟกลาง พอหมูเริ่มสุกดีแล้วก็ใส่ฟักเขียวลงไป พอฟักสุกก็ปรุงรสตามชอบ ตักใส่ถ้วย เหยาะพริกไทยป่นเล็กน้อย จะจัดแต่งให้สวยงามอย่างไรเช่นโรยหน้าด้วยผักชีก็ว่ากันไปตามถนัด แล้วเสริฟได้เลย





























เคล็ดลับการทำหมูต้มฟัก

1 ฟักเขียวให้เลือกลูกที่ยังอ่อนกำลังดี จะทานอร่อยกว่าลูกที่แก่ ถ้าฟักที่อ่อนมากๆ ไส้ในของฟักก็สามารถนำลงไปต้มได้จะเพิ่มรสหวานให้น้ำแกงมากขึ้นด้วย




































2 เวลาต้มเนื้อหมู ถ้าเป็นคนชอบอาหารที่ติดเค็มเล็กน้อยก็อาจจะหยอดกะปิลงไปก่อนแล้วค่อยต้มเนื้อหมู แต่ถ้าชอบความกลมกล่อมก็อาจจะใส่น้ำมันหอยลงไปแทนกะปิ แต่ถ้าชอบรสหวานก็ให้เติมน้ำตาลลงไปในขั้นตอนสุดท้ายเมื่อฟักสุกแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับรสชาติที่ชอบรับประทาน

3 เวลาต้มเนื้อหมู ให้ต้มน้ำให้เดือดจัดก่อนเวลาใส่เนื้อลงไปแล้วค่อยเบาไฟลงเพื่อช็อคเศษเลือดที่ติดอยู่ในเนื้อ ถ้าต้มแค่พอสุกจะได้รสชาติหวานธรรมชาติของเนื้อน่ากินไปอีกแบบ แต่ถ้าจะต้มให้เปื่อยก้ต้องหรี่ใช้ไฟอ่อนๆ เคี่ยวไปเรื่อยๆ โดยฟักอ่อนมีรสชาติหวานและนิ่มในตัวเองไม่จำเป็นต้องต้มจนเปื่อย ก็จะได้หมูต้มฟักกำลังดีน่ากินทีเดียว

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: