วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ปูอัดนึ่ง ติ่มซำกินกับกาแฟตอนเช้า ทำเองง่ายนิดเดียว

ติ่มซำปูอัดนึ่ง
เชื่อว่าวิถีชีวิตของคนเมืองมีจำนวนไม่น้อยที่รับประทานอาหารเช้าด้วยกาแฟเพียงแก้วเดียว  อาจจะเพราะเร่งรีบ ตื่นสาย หรืออะไรก็แล้วแต่ การกินอาหารเช้าเพียงกาแฟถ้วยเดียวไม่เป็นผลดีนักต่อสุขภาพ  ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ประเทศไหนก็ล้วนแนะนำให้เราต้องทานอาหารเช้าเป็นมื้อหนักๆ เข้าไว้ก่อน เพื่อให้สมองมีแรงไปสู้กับความเหน็ดเหนื่อยเคร่งเครียดตลอดทั้งวัน แต่ถ้าเราทำได้แค่กินกาแฟก็ควรมีอาหารหนักๆ ท้องเสริมเข้าไปอีกหน่อยก็จะดีไม่น้อย วันนี้มีวิธีทำติ่มซำเมนู ปูอัดนึ่ง ซึ่งทำกินเองได้ไม่ยาก มีหม้อนึ่งไฟฟ้าเล็กๆ ก็แอบนึ่งในออฟฟิศได้ มีโอกาสก็ลองทำดูนะครับ รับรองว่าอร่อย
ทำปูอัดนึ่ง


ส่วนประกอบและวิธีทำปูอัดนึ่ง อาหารติ่มซำ
1 เตรียม หมูสับ 150 กรัม , ซอสเห็ดหอม 1 ช้อนโต๊ะ , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนชา , ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา , น้ำมันงา 1/3 ช้อนชา , ปูอัด 5 ชิ้น

2 ผสมหมูสับกับเครื่องปรุงทุกอย่าง นวดให้เข้ากัน หมักไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นปั้นหมูเป็นก้อน จัดวางใส่ถ้วยเล็กๆ สำหรับนึ่ง วางปูอัดโรยหน้าให้สวยงาม

ทำติ่มซำ ง่ายๆ

3 ต้มน้ำในหม้อนึ่งให้เดือดจัดก่อน แล้วนำถ้วยติ่มซำปูอัดที่เตรียมไว้ใส่ลงไป ใช้เวลานึ่งประมาณ 10 นาที สุกดีแล้วก็ยกออกมาใส่ถ้วยเสริฟได้เลย

ทำปูอัดนึ่ง
เคล็ดลับการทำติ่มซำปูอัดนึ่ง

1 การนึ่งจะมีการเลือกภาชนะรองสำหรับนึ่งอยู่ 2 รูปแบบ แบบแรกเป็นถ้วยนึ่ง จะทำให้มีน้ำท่วมขังในอาหารที่นึ่ง ทำให้เนื้อนุ่มฉ่ำ แต่ถ้านึ่งในภาชนะที่เป็นตะแกรงเช่นตะแกรงไม้ไผ่แล้วรองอาหารด้วยใบตอง  จะได้กลิ่นอาหารที่หอม เนื้ออาหารจะเด้งและ รสชาติเข้มข้นขึ้น แต่อย่านึ่งจนนานเกินไปเพราะจะทำให้เนื้อสุกจัดหดตัวและกระด้างขึ้น

2 เนื้อหมูสับแนะนำว่าให้ซื้อเนื้อหมูมาสับเอง จะได้เนื้อหมูที่เด้งน่ากินกว่าซื้อหมูบดสำเร็จรูป  เพราะในหมูบดสำเร็จจะมีการใส่ไขมันหมูลงไปมาก  เนื้อหมูจะนวดให้เด้งยาก

หม้อนึ่งดัดแปลงจากกระทะ

3 สำหรับใครที่ไม่มีหม้อนึ่งก็ไม่ยาก สามารถดัดแปลงใช้หม้อหรือกระทะแทนก็ได้  โดยหาตระแกรงหรือดัดแปลงสิ่งที่มีในครัวใช้ดู ก็สามารถใช้เป็นหม้อนึ่งได้เช่นกัน

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: