วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

หมูผัดพริกไทยดำ สูตรเนื้อนุ่มอร่อยได้ใจ

วันนี้เชฟสุรินทร์แห่ง ครัวระเบียงปาย ได้แนะนำเมนูเด็ด คือ หมูผัดพริกไทยดำ พร้อมแนะเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำให้เนื้อหมูนุ่มชวนกิน ได้สูตรเด็ดมาเลยไม่รอช้าผัดกินซะเลย ต้องยอมรับว่าอร่อยจริงด้วย ซึ่งมีขั้นตอนวิธีทำที่ไม่ยุ่งยากเลย โดยเตรียมส่วนผสมและวิธีทำดังนี้
(ปล. เชฟสุรินทร์ไม่นิยมกะว่าต้องใส่ส่วนผสมอะไรเท่าไร เรียกว่าใส่ตามใจชอบนั่นแหละ ชอบรสไหนมากรสไหนน้อยก็ตามใจตัวเอง)

หมูผัดพริกไทยดำ
1. หั่นหมูติดมัน(เนื้อส่วนคอ)  เป็นชิ้นเล็กๆ หมักกับ ซอสแมกกี้ ซีอิ้วขาว พริกไทยดำป่น(บดเอง)  น้ำตาล โดยคลุกเคล้าให้เข้ากัน ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที
2. ตั้งกะทะใส่น้ำมันพืชไฟปานกลางค่อนแรง ใส่หมูลงผัดจนสุก  ใส่กระเทียมสับและพริกขี้หนูสับลงไปผัดให้เข้ากันดี สังเกตุหมูเริ่มแห้งยกลงใส่จาน เวลาเสริฟโรยหน้าด้วยต้นหอมซอยและใบมะกรูดทอดกรอบจะเข้ากันยิ่งขึ้น

เคล็ดลับความอร่อย

1. ก่อนนำหมูหมักไปผัด ให้ตั้งกะทะทอดน้ำมันให้ร้อนจัด ใส่เนื้อหมูหมักลงไปทอดพอสดุ้งน้ำมันแล้วรีบตักขึ้นพักไว้ก่อน จะช่วยให้เนื้อรัดตัว เวลานำเนื้อหมูหมักไปผัดรับประทานแล้วจะนุ่มไม่กระด้างเลย
2. รสนำของเมนูนี้คือเผ็ดและร้อนพริกไทย ช่วยให้เจริญอาหาร ที่สำคัญช่วยขับเหงื่อ และฤทธิ์ร้อนของพริกไทยที่ใส่ลงไปยังช่วยเผาพลาญร่างกายให้เกิดความอบอุ่นภายในร่างกายแก้หนาวได้เป็นอย่างดี (พริกไทยยังอยู่ในตำรายาที่ใช้ลดความอ้วนด้วยนะครับ)
ขอบคุณข้อมูลจาก  ครัวระเบียงปาย


สนใจไปานอาหารฝีมือเชฟสุรินทร์ เชฟคนเก่งแห่งภัตตาคาร ครัวระเบียงปาย ติดต่อได้ที่  ครัวระเบียงปาย 268 ม.8 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน  โทรศัพท์ 08-7173-7090 , 08-5705-7650 , 0-5369-9774 เปิดบริการทุกวัน 09.00-22.00 น.


ดูข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่พักราคาประหยัด ร้านอาหารอร่อยราคาไม่แพง และอีกมากมายได้ที่ www.9nha.com ก้าวหน้าดอทคอม แค่คลิ๊กก็พบสิ่งที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น: