วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

พิซซ่าขนมปัง อาหารหรูทำกินเองก็ได้ ง่ายนิดเดียว

พิซซ่าขนมปัง

เชื่อว่าหลายคนต้องชอบรับประทานพิซซ่าเหมือนผมแน่ๆ เลย  ผมจำได้ว่าเคยไปรับประทานพิซซ่าแบบออริจินัลทำให้กินโดยเชฟชาวอินเดียแต่ทำเมนูพิซซ่าสไตล์อิตาลี่แท้ ที่อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เนื้อแป้งนุ่มมากๆ  ตั้งแต่นั้นมาเลยอดใจไม่แวะทานพิซซ่าเมื่อมีโอกาสไม่ค่อยได้ แต่ก็ยังไม่มีร้านไหนที่ทำแป้งพิซซ่าได้ละมุนลิ้นเวลารับประทานเหมือนร้านที่ว่านี้เลย วันนี้ก็นึกอยากทานพิซซ่า เลยครึมอกครึ้มใจเข้าเซเว่น แต่เปล่าครับ ไม่ได้ซื้อพิซซ่าในเซเว่นมากินหรอก เพราะอยากได้เนื้อแป้งพิซซ่าที่นุ่มละมุนลิ้น เลยซื้อขนมปังเนื้อนุ่มมาลองทำพิซซ่ากินเองดู  ง่ายกว่าที่คิดเยอะครับ แต่อร่อยขนาดไหน มาตามผมไปทำกินด้วยกันแล้วลองวิจารณ์ดูครับ
พิซซ่าหน้าขนมปัง

ส่วนประกอบและวิธีทำ พิซซ่าขนมปัง
1 เตรียม ขนมปังเลือกที่เนื้อนุ่มๆ เอามาสไลด์หนาพอประมาณ 3 แผ่น , แฮม 3 แผ่น หั่นเป็นชิ้น , ปูอัด 4 ชิ้น หั่นบางๆ , ไส้กรอก 2 ชิ้น ฝานเป็นท่อนเล็กๆ (เลือกที่เกรดดีๆ หน่อย )  , หอมหัวใหญ่หั่นเป็นแว่น 1/3 ผล , พริกหวานเขียวเหลือแดงหั่นชิ้นสี่เหลี่ยมเต๋า รวมกัน  2 ช้อนโต๊ะ , ซอสพริก 2 ช้อนโต๊ะ , ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ  , ออริกาโน 1/2 ช้อนชา และ มอซซาเรลลาชีสสำหรับโรยหน้า  ( 2 อย่างหลัง ถ้าไม่มีก็หยวนๆ ไม่ต้องใส่)

ทำพิซซ่าอร่อยแบบง่ายๆ

2 ผสมซอสพริก ซอสมะเขือเทศ และออริกาโนให้เข้ากัน จากนั้นนำไปทาลงบนหน้าแผ่นขนมปังให้ทั่ว วางส่วนผสมทุกอย่างลงไป จัดแต่งให้สวยงาม แล้วโรยหน้าปิดท้ายด้วยมอซซาเรลลาซีส จากนั้นนำเข้าอบในตู้อบใช้ความร้อน 180 องศาเซลเซียส ประมาณ 15 นาที กะว่าสุกหอมดีแล้ว ยกออกมาเสริฟทานร้อนๆ ได้เลย

ทำพิซซ่ากินเอง

เคล็ดลับการทำพิซซ่าขนมปังให้อร่อย
ขึ้นอยู่กับการเลือกวัตถุดิบมาทำพิซซ่า ตั้งแต่แผ่นขนมปัง ไส้กรอก ปูอัด ถ้าเลือกยี่ห้อดีๆ หน่อย รับรองว่าอร่อยแน่นอนครับ  ซึ่งผมเองก็ไม่มีตู้อบขนมปังกับเขาหรอก ใช้หม้ออบหัวหุ่นยนต์นั่นแหละ สะดวกดี แต่ถ้าใช้ไมโครเวฟ มันจะกระด้างลิ้นเวลารับประทานนิดหนึ่ง  ลองดูครับ ทำพิซซ่าอร่อยๆ แบบนี้ง่ายๆ ไม่ยากเลย

เคล็ดลับการทำพิซซ่าอร่อยแบบง่ายๆ

www.rkatour.com

RKA TOUR นำเที่ยวสุราษฎร์ธานีแบบครบวงจร ทั้งทะเล เกาะสมุย เกาะพะงัน หมู่เกาะอ่างทอง  เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก รวมทั้งการนำเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ พาเที่ยวแบบมีคุณภาพ เที่ยวสนุก ทานอาหารอร่อย และมีที่พักสบาย ในราคายุติธรรม บริการจัดนำเที่ยวสุราษฎร์ธานีทุกรูปแบบ  นำเที่ยวทั่วไทย และนำเที่ยวต่างประเทศ รวมถึงจัดนำเที่ยวทัศนศึกษาให้หน่วยงาน องค์กร นักเรียน นักศึกษา ราคาประหยัด 

ช่องทางการติดต่อสอบถามและจองโปรแกรมนำเที่ยว ของ RKA TOUR

  • Line ID :  roikohadventure , 0846259929
  • โทรศัพท์ : 084-625-9929 
  • ใบอนุญาตนำเที่ยว ของผู้ประกอบการนำเที่ยวในพื้นที่ เลขที่  33/07054

ไม่มีความคิดเห็น: