วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

เต้าหู้ผัดขิง เคล็ดลับผัดเต้าหู้ให้อร่อย

เต้าหู้ผัดขิง
เต้าหู้ผัดขิง วันนี้ขอนำเสนอเมนูสุขภาพ เน้นโปรตีนจากเต้าหู้ซึ่งทำจากถั่วเหลือง และใส่ขิงลงไปเยอะๆ ปรุงเป็นอาหารจานอร่อยทำกินไม่ยาก กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ  หรือจะทานกับข้าวต้มก็อร่อยไม่แพ้กัน ยิ่งถ้า ขิงมีประโยชน์เยอะ ช่วยแก้อาการท้องอืดแน่นท้องได้ดี  ถือเป็นสมุนไพรอายุวัฒนะช่วยชลอความชราได้ ถ้าทานในช่วงอากาศหนาวๆ ขิงก็ทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นได้ กินเวลาอากาศร้อนๆ ขิงก็ช่วยขับเหงื่อระบายความร้อนออกจากร่างกายได้ด้วย สรุปแล้วเมนูนี้ดีต่อสุขภาพมากๆ วิธีทำก็ง่ายๆ ไปดูกันครับ

ส่วนประกอบทำเต้าหู้ผัดขิง

ส่วนประกอบในการทำ เต้าหู้ผัดขิง
1 เตรียม เต้าหู้ 2 แผ่น  นำมาหั่นเป็นชิ้นพอคำแล้วนำไปทอดให้สุกก่อน , เห็ดหูหนู 2 ดอก , ขิงซอย 1/2 ถ้วยตวง , ต้นหอมหั่นท่อน 2 ต้น ,กระเทียมสับ 5 กลีบ ,  น้ำปลา 1 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา , ซีอิ้วขาว 1 ช้อนชา , ซอสปรุงรส 1 ช้อนชา ,  น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ , พริกชี้ฟ้าแดงหั่นเฉียง 1 เม็ด
ส่วนประกอบทำ เต้าหู้ผัดขิง

2 น้ำมันพืชใส่กระทะยกขึ้นตั้งไฟ  ใส่กระเทียมลงไปผัดให้หอมก่อน จากนั้นใส่ขิงและเห็ดหูหนู  ลงไปผัด ปรุงรสด้วยเครื่องปรุง ชิมรสดู ปรับรสตามชอบ  ถ้าอาหารในกระทะแห้งเกินไป ให้เติมน้ำลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นจึงใส่ เต้าหู้ทอด ต้นหอมและพริกชี้ฟ้าแดงลงไปผัดให้เข้ากัน แล้วตักเสริฟได้เลย
ทอดเต้าหู้ให้สุกก่อน
เคล็ดลับการทำ เต้าหู้ผัดขิง
เต้าหู้ เราต้องทอดให้สุกก่อน เวลานำไปผัดจะสุกง่ายและเร็ว ไปต้องผัดนาน  อีกทั้งเต้าหู้ที่ทอดจนสุกกรอบจะแห้ง  เวลานำลงไปผัดอีกครั้งบนกระทะร้อนๆ  เต้าหู้จะดูดน้ำรสชาติของน้ำปรุงเข้าไปในเนื้อ  ทำให้เวลารับประทานจะอร่อยยิ่งขึ้น สามารถคลิ๊กไปดูเคล็ดลับการทอดเต้าหู้ไม่ให้น้ำมันกระเด็นได้ที่ https://paicooker.blogspot.com/2013/09/blog-post_18.html

ติดตามสาระดีๆอีกมากมายได้ที่ http://tourthai.online

เขียนโดย ศักดิ์เพ็ชร  เรืองแพ

ไม่มีความคิดเห็น: